Góc Real Madrid: Đừng để ý Messi, Iniesta mới quan trọng nhất

09:40 Thứ sáu 24/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải năm ngoái, Real Madrid đã thua Barcelona ở cả hai lượt trận đi và về trong trận El Clasico ở La Liga. Chính vì vậy “kền kền trắng” đang rất quyết tâm hơn nào hết để có thể đánh bại đối thủ truyền kiếp trong trận đấu tới đây vì Real Madrid sẽ được chơi trên sân nhà. Tất nhiên Lionel Messi luôn là tâm điểm của sự chú ý bên phía Barcelona, nhưng đừng quên rằng đội bóng xứ Catalan còn có một vũ khí nữa đáng sợ không kém đó chính là Andres Iniesta.

Barcelona, Lionel Messi luôn là cái tên quan trọng nhất. Thực tế thì trước đến nay lối đá của Barcelona luôn phục vụ cho Messi. Cũng chính cầu thủ người Argentina là cái tên gây cho Real Madrid nhiều khó khăn nhất trong những năm gần đây. Messi luôn là hung thần trước khung gỗ của Iker Cassilas, và chính tiền đạo nhỏ con này cũng đã ghi được rất nhiều những bàn thắng vào lưới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Còn nhớ trong trận lượt về của La Liga mùa bóng năm ngoái, trận El Clasico cũng đã diễn ra rất hay và đầy kịch tính ở Bernabeu. Đã có tới 7 bàn thắng được ghi và đội đã giành chiến thắng chính là đội khách xứ Catalan. Trận đấu đó Lionel Messi đã lập nên một cú hattrick vào lưới của Real Madrid. Thế nhưng có tới hai trong ba bàn thắng đó của chân sút người Argentina đến từ chấm penalty. Thực tế thì người đã huỷ diệt Real Madrid trong trận đấu đó chính là tiền vệ Andres Iniesta. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã được chấm điểm rất cao sau trận đấu.

Andres Iniesta sẽ là thứ vũ khí lợi hại chẳng kém gì Messi mà Luis Enrique sử dụng.

Hãy xem cái cách Andres Iniesta khuấy đảo hàng phòng ngự của Real Madrid ra sao mới thấy được độ nguy hiểm của chàng tiền vệ nhỏ con này. Iniesta thực sự là cái tên đã gây ra rất nhiều khó khăn giành cho các hậu vệ đá cánh của Real Madrid. Đừng quên rằng ở bàn thắng đầu tiên người mở điểm cho Barcelona để phá vỡ thế cân bằng của trận đấu cũng là Iniesta. Messi là người đã có đường chuyền thuận lợi để Iniesta từ bên phía cánh trái thoát xuống tung ra một cú đá rất căng và đầy quyết đoán ghi bàn mở tỷ số.

Còn ở tình huống dẫn đến quả 11 mét thứ 2 của Barcelona, Iniesta đã có một pha xử lý rất khó chịu trong vòng cấm của Real Madrid. Đã có tới hai cái bóng áo trắng theo sát cầu thủ số 8 của Barcelona, nhưng với khả năng giữ bóng trong chân siêu hạng cùng với kỹ thuật cá nhân cực tốt đã giúp cho Iniesta thoát khỏi sự đeo bám đó buộc Xabi Alonso phải có pha phạm lỗi. Dù Messi là người đã ấn định chiến thắng 4-3 với cú đá penalty chính xác nhưng công lớn trong bàn thắng đó là của Andres Iniesta.

Tất nhiên đó chỉ là hai tình huống tiêu biểu nhất trong màn trình diễn chói sáng đó của Andres Iniesta. Tính riêng cả trận thì đã rất nhiều lần anh có những pha xử lý rất khôn ngoan và khiến cho những cầu thủ đá cánh của “kền kền trắng” gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó chàng tiền vệ người Tây Ban Nha này cũng có không ít những đường chuyền nguy hiểm để tạo cơ hội cho những Messi hay Fabregas có được khoảng trống và dứt điểm.

Rõ ràng trong trận đấu với Barcelona sắp tới, Real Madrid đương nhiên là phải giành sự quan tâm đặc biệt tới Lionel Messi. Nhưng đừng quên rằng họ vẫn có mối hiểm hoạ rất lớn mang tên Andres Iniesta và sẽ là sai lầm nếu như không có những phương án để phong toả chàng tiền vệ số 8 của Barcelona. Với khả năng đi bóng kỹ thuật, cùng kỹ năng xử lý bóng trong không gian hẹp tinh quái của mình, Iniesta sẽ là thứ vũ khí lợi hại chẳng kém gì Messi mà Luis Enrique sử dụng. Mong rằng cả hai đội sẽ cống hiến một trận cầu Siêu kinh điển hấp dẫn.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục