Giải Úc mở rộng: Tiếng nói của đẳng cấp

15:12 Thứ hai 21/01/2013

Trong khi các tay vợt hàng đầu giành vé vào tứ kết bằng những chiến thắng tương đối dễ dàng thì Djokovic phải mất 5 tiếng mới tìm được chiến thắng. Đấy có thể nói là điểm nhấn lớn nhất trong ngày hôm qua.

Novak Djokovic

Hú hồn ĐKVĐ

Để thua Djokovic 10 trận liên tiếp nên khi Wawrinka gặp lại đối thủ ở vòng 4 Grand Slam đầu năm, hầu như không ai nghĩ anh có thể xoay chuyển được lịch sử. Ấy vậy mà dự đoán đã bị đảo lộn đáng kinh ngạc khi Wawrinka nhập cuộc hết sức sung mãn, trong khi Djokovic lại chơi khá uể oải. Sau khi thắng áp đảo 6/1 ở ván đầu, Wawrinka lại dẫn 5/3 và dẫn tiếp 30/0 khi nắm quyền giao bóng ở bàn sau đó. Thế mà bất ngờ không thể xảy ra, ở vào tình thế hiểm nghèo, Djokovic đã kịp thể hiện bản lĩnh cao và cộng một chút may mắn đã giúp anh thắng lại 7/5 ở ván này, rồi thắng tiếp 6/4 ở ván sau trước khi Wawrinka đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng chiến thắng 7/6 ở ván thứ 4. Kịch tính lại xảy ra khi Djokovic để thua ngay ở bàn đầu tiên nắm quyền giao trong ván quyết định, nhưng đã kịp “bẻ” lại đối phương ngay ở bàn sau đó. Căng thẳng, kịch tính kéo dài cho đến cuối trận và cuối cùng, Djokovic giành chiến thắng nghẹt thở ở tỷ số 12/10.

Chiến thắng quá chật vật của Djokovic làm Berdych ít nhiều được hưởng lợi. Nói thế bởi sau trận thắng 6/3, 6/2, 7/6 trước Anderson, Berdych gặp Djokovic ở tứ kết trong bối cảnh đối thủ đã mất rất nhiều sức ở trận thắng vừa qua. Ở 2 trận đấu còn lại, Ferrer thắng dễ Nishikori ở tỷ số 6/2, 6/1, 6/4, trong khi Almagro dẫn 6/2, 5/1 thì Tipsarevic bỏ cuộc vì chấn thương. Với việc Ferrer gặp Almagro ở tứ kết, Tây Ban Nha chắc chắn có đại diện ở vòng bán kết.

Sức mạnh Sharapova

Phải nói ngay rằng sau 1 tuần tranh tài ở Melbourne, Sharapova đang là tay vợt gây được ấn tượng mạnh nhất với những chiến thắng hủy diệt. Và dù cho Flipkens đang có bước tiến bộ vượt bậc kể từ đầu năm qua việc vào tứ kết ở Auckland, bán kết ở Hobart, nhưng cô vẫn không phải là đối thủ có thể gây khó cho Sharapova. Đánh bại Flipkems ở tỷ số 6/1, 6/0 giúp Sharapova lấy vé vào tứ kết mà mới chỉ để thua tổng cộng có 5 bàn sau 4 trận là thành tích tuyệt vời, bởi đây là lần đầu tiên tay vợt người Nga vào tứ kết một Grand Slam mà để thua ít bàn đến thế. Chiến thắng của Sharapova đã khép lại một ngày thành công tuyệt đối cho quần vợt Nga khi trước đó, Makarova tạo ra bất ngờ bằng việc vượt qua hạt giống số 5 Kerber bằng chiến thắng 7/5, 6/4. Kết quả này đồng nghĩa với việc trận tứ kết sẽ là cuộc đấu nội bộ của Nga với ưu thế rõ rệt đang nghiêng về Sharapova bởi cô chỉ để thua đúng 1 ván trong 4 lần chạm trán trước đây.

Hôm qua cũng là ngày thành công của Li Na khi từ thế thua 3/5 trong bàn tie-break ở ván đầu, cô lật ngược thế trận để đánh bại Goerges ở tỷ số 7/6, 6/1. Vậy là kể từ khi đăng quang ở Roland Garros 2011, đây mới là lần đầu tiên Li Na vào tứ kết ở một giải Grand Slam. Ở trận còn lại, Radwanska tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để đánh bại Ivanovic ở tỷ số 6/2, 6/4, qua đó lần thứ 4 có mặt ở tứ kết Úc mở rộng. Chiến thắng này còn giúp tay vợt của Ba Lan nâng chuỗi trận thắng liên tục lên con số 13 mà vẫn chưa để thua ván nào kể từ đầu mùa. Trước cuộc đối đầu ở tứ kết vào ngày mai, Li Na đang dẫn Radwanska 5-4 về thành tích đối đầu, nhưng mới thua đối thủ trong 2 ván ở bán kết giải ở Sydney cách nay 10 ngày.

Hiền Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục