Giải thể đội bóng Hùng Vương An Giang

16:50 Thứ bảy 06/09/2014

UBND tỉnh An Giang đã quyết định giải thể đội bóng Hùng Vương An Giang (HVAG) sau cuộc họp sáng 6-9 với Sở VH-TT&DL An Giang và nhà tài trợ đội bóng là công ty Hùng Vương An Giang.

Nỗi buồn của cầu thủ HVAG. Ảnh: N.K

Quyết định này là đoạn kết buồn của đội bóng An Giang sau khi họ giành được quyền lên chơi ở giải bóng đá cao nhất VN vào cuối mùa bóng 2013 sau 16 năm chờ đợi. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa bóng, HVAG đã phải trở lại giải hạng nhất sau trận thua 0-3 trước XSKT Cần Thơ trong trận play off diễn ra trên sân Gò Đậu (Bình Dương) hôm 16-8.

Được biết, theo thỏa thuận trước đây kinh phí cho đội bóng ở mùa giải rồi là 40 tỉ đồng, tỉnh An Giang góp 15 tỉ, Sở VH-TT&DL An Giang vận động hơn 4 tỉ, phần còn lại do công ty Hùng Vương lo. Thế nhưng đã hết mùa giải mà công ty chỉ rót vài tỉ đồng, phần lớn kinh phí cho đội bóng do tỉnh An Giang gánh nên hiện nay đội còn nợ lương, tiền chuyển nhượng cầu thủ. Hiện tại, công ty Hùng Vương An Giang còn nợ đội bóng 10 tỉ 800 triệu đồng. Thành tích và tinh thần thi đấu của đội bóng HVAG xuống dốc là do thiếu tiền, có những lúc tỉnh phải vay mượn để lo cho đội bóng.

Ông Hồ Việt Hiệp - phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, bóng đá An Giang sẽ làm lại từ đầu, bắt đầu từ khâu đào tạo trẻ, đến khi họ thấy đủ năng lực về chuyên môn và tài chính thì sẽ tham gia trở lại bóng đá chuyên nghiệp.
Đức Vịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục