Giải Queen: Murray đánh bại Tsonga, gặp Cilic ở chung kết

08:32 Chủ nhật 16/06/2013

Vắng mặt tại giải Pháp mở rộng vì chấn thương lưng, Andy Murray đang trở lại mạnh mẽ tại một trong những giải đấu mang tính khởi động cho Wimbledon. Trên sân nhà, anh đánh bại Jo-Wilfried Tsonga 4-6, 6-3, 6-2 để có mặt ở trận chung kết ATP Queen.

Đây là trận bán kết thứ nhì liên tiếp mà hạt giống số 4 Jo-Wilfried Tsonga không thể vượt qua trong vòng hai tuần lễ, sau cú sốc thất bại trước David Ferrer tại giải Pháp mở rộng. Trước đối thủ có lối chơi thiên về sức mạnh tương tự, Tsonga không khó để dẫn trước Murray 6-4 ở ván thứ nhất và ván thứ nhì, khi điểm số hết sức giằng co, tay vợt Pháp còn có cơ hội vượt lên ở bàn thứ 7 khi Murray cầm giao bóng.

Tsonga thi đấu đầy nỗ lực...

Tuy nhiên, trận đấu đã không đi theo một hướng khi Murray thoát khỏi bàn break này và dần tìm lại khả năng kiểm soát trận đấu. Anh thắng tiếp hai bàn, kết thúc ván ở điểm số 6-3 rồi tiếp tục giành ván thắng quyết định 6-2, đi tiếp vào trận chung kết.

Vậy là trong 7 lần gặp gỡ gần nhất, Tsonga vẫn chưa tìm được cách khắc chế Murray, đành chấp nhận rời cuộc chơi trước ngưỡng cửa trận chung kết ATP Queen. Có vẻ như số phận vẫn chưa mỉm cười với tay vợt được xem là niềm hy vọng lớn nhất của làng quần vợt Pháp.

... nhưng không vượt qua được hạt giống số 1 Andy Murray

Andy Murray sẽ đối mặt với nhà đương kim vô địch Marin Cilic trong trận chung kết ngày 16-6. Tay vợt người Croatia hạt giống số 5 này đã giành chiến thắng 6-4, 4-6, 6-2 trước đối thủ kỳ cựu Lleyton Hewitt, người đã kỳ vọng rất nhiều ở lần trở lại ATP Queen lần này cùng mục tiêu giành chức vô địch lần thứ 5.

Trận bán kết giữa Cilic và Hewitt đã phải chuyển sang sân kế cận do cuộc chiến Tsonga – Murray được dự báo không thể kết thúc sớm tại sân trung tâm vì trời đổ mưa liên tục. Nhiều khả năng ngay cả trận chung kết cũng có thể sẽ phải dời sang ngày thứ Hai khi dự báo thời tiết không hề lạc quan chút nào.

Lleyton Hewitt

Hewitt đã bị phá hỏng giấc mơ trở thành tay vợt lớn tuổi nhất (32 tuổi) giành chức vô địch tại ATP Queen và là danh hiệu thứ năm cho anh khi tay vợt Úc hoàn toàn không thể đương cự với Marin Cilic ở ván đấu quyết định.

Andy Murray đánh giá rất cao về đối thủ sắp tới ở trận chung kết, cho dù Marin Cilic để thua 8/9 trận đấu gần nhất trước Murray, trong đó có cả thất bại ở Wimbledon năm ngoái. “Cilic đang có phong độ rất tốt với 9 trận toàn thắng và tôi cho rằng, anh ấy là một trong 10 tay vợt xuất sắc nhất thế giới trên mặt sân cỏ”.

Marin Cillic

Kết quả vòng bán kết ATP Queen

Andy Murray (Anh) -Jo-Wilfried Tsonga (Pháp): 4-6, 6-3, 6-2

Marin Cilic (Croatia) - Lleyton Hewitt (Úc) 6-4, 4-6, 6-2

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục