Giải quần vợt U18 ITF năm 2013: Hoàng Thiên, Hoàng Nam so tài ở giải khu vực Đông Nam Á

12:24 Thứ hai 25/02/2013

Theo kế hoạch, hai tay vợt trẻ xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay Nguyễn Hoàng Thiên và Lý Hoàng Nam sẽ tham dự các giải U18 ITF nhóm 1 được tổ chức ở khu vực Đông Nam Á trong tháng 3.

Theo đó, Hoàng Thiên sẽ dự giải nhóm 1 tại Thái Lan từ ngày 4 đến 10 - 3. Sau đó, Hoàng Thiên và Hoàng Nam cùng dự 2 giải nhóm 1 Malaysia (từ 12 đến 17 tháng 3), Philippines (19 đến 24 tháng 3). Chinh chiến xong các giải trẻ U18, cả 2 tay vợt trẻ này sẽ về Việt Nam tham dự 3 giải Men’s Futures tổ chức tại Bạc Liêu và TPHCM.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: Q.Th.

Ở những giải này năm ngoái, Hoàng Thiên có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng trẻ thế giới nên được vào thẳng vòng chính, trong khi Hoàng Nam phải dự vòng loại. Tình thế các giải năm nay có phần đảo ngược. Bởi sự thi đấu lên tay trong thời gian gần đây, Hoàng Nam đã có bước nhảy khá lớn trong bảng xếp hạng. Tay vợt 15 tuổi Lý Hoàng Nam vượt qua mặt người anh đứng hạng 125 thế giới, trong khi Hoàng Thiên đứng hạng 141. Theo công bố chính thức của BTC các giải tính đến ngày hôm qua, Hoàng Nam được lọt vào thẳng vòng chính 2 giải Malaysia và Philippines. Trong khi đó, Hoàng Thiên phải dự vòng loại giải Malaysia, vào vòng chính giải Thái Lan và Philippines. Tuy nhiên, khả năng Hoàng Thiên vào vòng chính của giải Malaysia cũng rất lớn. Vì hiện tại, tay vợt 17 tuổi này đang đứng vị trí thứ 3 vòng loại nên có nhiều khả năng được đôn lên vòng chính.

Hôm qua, tay vợt Lý Hoàng Nam chính thức trở lại tập luyện sau hơn 2 tuần dưỡng bệnh. Không may cho tay vợt trẻ Bình Dương này trong dịp tết vừa qua khi bị bệnh quay bị. Qua sự theo dõi của bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM, sức khỏe của Hoàng Nam đã hồi phục và có thể tập luyện lại bình thường. Trong khi đó, Hoàng Thiên đang tập huấn tại Đài Loan cùng ông thầy Tom người Pháp của mình và sẽ di chuyển qua Thái Lan sớm vào ngày 27-3 nhằm làm quen với khí hậu (khởi tranh ngày 4-3). Mục tiêu của hai tay vợt Hoàng Nam và Hoàng Thiên phấn đấu vào tứ kết các giải để tích lũy điểm, thăng hạng nhằm tìm cơ hội tham dự các giải trẻ Grand Slam sau đó như Pháp, Anh, Mỹ mở rộng gồm những tay vợt trẻ xuất sắc của thế giới.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục