Giải quần vợt Mubadala World Tennis Championship: Murray thua trận ra quân

08:22 Thứ sáu 27/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Việc không có được cảm giác bóng tốt nhất đã khiến tay vợt Vương quốc Anh để thua Tsonga chỉ sau 2 set đấu.

Tuy giải đấu được tổ chức tại Abu Dhabi phần nhiều mang tính chất biểu diễn và không đặt nặng tính ăn thua. Nhưng có thể nói, đây chính cữ tập dượt cuối cùng của Andy Murray trước khi bước vào hành trình chinh phục Úc mở rộng 2014.

Ngay trận ra quân, nhà vô địch Wimbledon đã gặp phải một đối thủ khá khó chơi, đó chính là "trâu mộng" Tsonga. Tay vợt người Pháp được biết đến với lối chơi ngẫu hứng và rất sung mãn về thể lực. Thế nên, những lo lắng cho Murray đã xuất hiện trước trận đấu này, và thực tế trận đấu đã chứng minh điều đó hoàn toàn có cơ sở.

Ván đấu khởi đi trong sự cân bằng khi cả 2 tay vợt bảo toàn được game cầm giao bóng và không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào để vươn lên. Bước ngoặt chỉ thật sự đến ở bàn thứ 11, khi Murray chơi chùng xuống và bất ngờ mất break quan trọng, qua đó trao luôn chiến thắng 7-5 cho Tsonga.

Cởi bỏ được tâm lý, Tsonga càng chơi càng hay trong set 2. Anh thể hiện lối chơi áp đảo và giành thêm 1 break nữa để kết màn hoàn hảo bằng chiến thắng 6-3.

Phát biểu sau trận thua nói trên, Murray cho hay: "Mặt sân ở đây bóng đi quá nhanh khiến tôi không thể bắt kịp nhịp độ của trận đấu. Tôi đã rất cố gắng để kiểm soát thế trận, nhưng chiến thắng cho Tsonga là điều hoàn toàn xứng đáng. Hi vọng là tôi sẽ tìm lại được phong độ thật sự trước khi Úc mở rộng khởi tranh".

Ở trận đấu diễn ra trước đó ít phút, á quân Pháp mở rộng David Ferrer không gặp quá nhiều khó khăn để "vùi dập" Stanislas Wawrinka sau 2 set 7-5, 6-1.

Hôm nay, Mubadala sẽ tiếp tục diễn ra 3 cặp đấu đáng chú ý. Vào lúc 15h30 (giờ VN), Murray sẽ có lượt trận thứ 2 tiếp Wawrinka, Nadal gặp người đồng hương David Ferrer (18h00) trong khi Djokovic chạm trán Tsonga (20h00).

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục