Giải quần vợt Các cây vợt xuất sắc 2013: Hoàng Thiên thắng kịch tính Minh Quân

09:12 Thứ sáu 27/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Phải mất gần 3 giờ đồng hồ, Nguyễn Hoàng Thiên mới có được chiến thắng trước người đàn anh Đỗ Minh Quân.

Khác hẳn với tâm lý ở trận ra quân gặp Vũ Aterm trước đó, tay vợt 17 tuổi đã có trận đấu xuất sắc trước cựu VĐQG Minh Quân. Những cú giao bóng với độ rơi hiểm hóc đã giúp Hoàng Thiên nhanh chóng tạo ra lợi thế và dẫn trước 6-3 trong set đầu.

Sang set 2, lối chơi sức mạnh tiếp tục được tay vợt trẻ phát huy tối đa, tuy nhiên sự nôn nóng trong những pha bóng quyết định khiến Hoàng Thiên để mất 2 break và thua lại cùng tỉ số 3-6.

Gió tiếp tục đổi chiều ở ván đấu quyết định khi Hoàng Thiên một lần nữa kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Minh Quân vẫn chưa thể khắc phục điểm yếu nhập cuộc chậm. Anh để mất 2 break, qua đó thất bại luôn 2-6.

Hoàng Thiên lần đầu tiên trong sự nghiệp giành chiến thắng trước người đàn anh Đỗ Minh Quân.

Với chiến tích này, Hoàng Thiên đã lần đầu tiên trong sự nghiệp có chiến thắng trước người đàn anh sau nhiều cuộc đụng độ. Đặc biệt, điểm yếu ở những cú trái tay của tay vợt số 2 VN đã được khắc phục rõ rệt sau chuyến tập huấn dài ngày tại Đài Loan.

Hôm nay, Hoàng Thiên sẽ có lượt trận thứ 3 chạm trán với Minh Tuấn (Đà Nẵng), người trước đó đã có chiến thắng 2-0 trước Anh Khoa (Quân đội). Tại bảng B, một nhà cựu VĐQG khác là Thanh Hoàng (Quân đội) ngược dòng thắng Hồ Huỳnh Đan Mạch 2-1 (5-7, 6-2, 6-1), trong khi Lê Quốc Khánh phải bỏ cuộc giữa chừng do chấn thương, qua đó trao luôn chiến thắng cho Trịnh Linh Giang (Hà Nội).

Ở diễn biến của các tay vợt nữ, 4 tên tuổi gồm Trần Thị Tâm Hảo, Huỳnh Phương Đài Trang, Huỳnh Phi Khanh và Nguyễn Ái Ngọc Vân đều có 2 trận thắng ở vòng bảng và giành vé vào bán kết trước 1 vòng đấu.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục