Giải mã hiện tượng HAGL

13:52 Thứ ba 28/02/2017 | 5

Trong 4 vòng đấu liên tiếp trôi qua ở V-League 2017, nếu đi tìm đội bóng thi đấu ấn tượng và hiệu quả nhất thì phải kể đến HAGL.

Vòng 4 của V-League 2017, HAGL bắt đầu có điểm số đầu tiên trước CLB Sài Gòn. Không ai nghĩ rằng, điểm số đầu tiên ấy lại quan trọng với HAGL đến mức không tưởng. Bởi sau đó, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn thắng liền 3 trận và giành trọn 9 điểm. HAGL sau đó đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Vậy, đâu là bí quyết thành công của HAGL?

Đối thủ vừa tầm

 - Bóng Đá

 Văn Thanh tỏa sáng giúp HAGL vượt qua đội chủ sân Gò Đậu.

Trong 4 đối thủ gần nhất của HAGL là Sài Gòn, XSKT Cần Thơ, B.Bình Dương và Long An thì có thể nói rằng, B.Bình Dương chính là đối thủ khó nhất về tên tuổi cũng như lực lượng. Thế nhưng, B.Bình Dương đang trong quá trình trẻ hóa và xây dựng lại đội bóng nên vào thời điểm, họ chính là đối thủ vừa tầm với HAGL. Trong 3 đối thủ còn lại, tất cả đều vừa tầm với HAGL nên việc các cầu thủ phố Núi hưng phấn và liên tiếp giành điểm và điều đã được dự đoán.

Các đối thủ kể trên rõ ràng khác biệt quá xa với những SHB Đà Nẵng, Hải Phòng hay Hà Nội, những đội bóng đã đả bại HAGL. Thế nên, có thể nói rằng, việc đối đầu với những đối thủ vừa tầm chính là cơ sở quan trọng để tăng thêm phần tự tin cho HAGL trong việc tích lũy điểm số và cải thiện vị trí.

Niềm tin đúng lúc, đúng chỗ

 - Bóng Đá

 Công Phượng đáp lại niềm tin của HLV Quốc Tuấn với màn trình diễn ấn tượng trong những vòng đấu vừa qua. Ảnh: Goal.

Sau 3 trận thua liên tiếp, dư luận đã đề nghị HLV Nguyễn Quốc Tuấn nên loại Công Phượng và cải thiện đội bóng. Thế nhưng, cựu thủ môn của HAGL đã không làm vậy, ông vẫn cương quyết giữ vững quyết định của mình. Theo đó, Công Phượng được trao hoàn toàn chiếc băng đội trưởng và giữ vững vị trí trên hàng công bất chấp những tiếng la ó.

Kết quả là, khi Công Phượng được trao trọn niềm tin, anh đã tỏa sáng và kéo theo những đồng đội của mình thăng hoa. Đó là lẽ đương nhiên bởi trong một cơ thể khi mà trái tim được đập mạnh mẽ và liên hồi thì các bộ phận khác sẽ tràn đầy sức sống. Một Công Phượng thi đấu tốt trong việc ghi bàn và kiến tạo, dễ hiểu, HAGL sẽ được hưởng niềm vui.

Kinh nghiệm hơn

Đây là một trong những điều đáng nói nhiều nhất về HAGL lúc này, Sang năm thứ 3 tham dự V-League, rõ ràng, các cầu thủ trẻ của HAGL đã lớn dần. Họ trưởng thành về lối chơi, chiến thuật, thế trận, đánh giá đối thủ và duy trì được “độ lì” cần thiết trong suốt 90 phút. Ngoài 2 trận thắng tưng bừng trước XSKT Cần Thơ và Long An thì cách mà HAGL vượt qua B.Bình Dương và giành lại điểm trước Sài Gòn chính là khoảnh khắc đáng xem nhất. Đó chính là hình ảnh đại diện cho lối chơi đầy bản lĩnh và có kinh nghiệm xử lý thế trận.

HAGL ở những vòng đấu tiếp theo sẽ còn rất nhiều điều để nói.

Su Bin - Thể Thao Việt Nam | 13:00 28/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục