Giải Fair Play 2014: Đội Tuyển nữ Việt Nam là ứng viên nặng ký

21:56 Thứ tư 04/06/2014

Sáng nay (4/6), tại trụ sở báo Pháp Luật TP HCM đã diễn ra Lễ công bố giải thưởng “Bóng đá cao thượng – Fair Play 2014”.

Qua 2 lần tổ chức vào các năm 2012 và 2013, giải thưởng “Bóng đá cao thượng – Fair Play” gây được tiếng vang lớn trong làng bóng Việt Nam khi tôn vinh được các cá nhân, tập thể có tinh thần thể thao cao đẹp, đầy tính thượng võ.

Ngoài ra, giải thưởng Fair Play do báo Pháp Luật TP HCM tổ chức mang tinh thần giáo dục lối chơi đẹp, trong sáng, cổ vũ tích cực cho hành động fair play trên sân cỏ, tạo dựng hình đẹp cho bóng đá Việt Nam, góp phần đẩy lùi tiêu cực, lối chơi phi thể thao.

Năm nay, giải thưởng Fair Play tiếp tục được tổ chức và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ cũng như giới truyền thông, trong bối cảnh lối đá bạo lực đang tràn lan ở khắp các giải đấu của Việt Nam.

Bầu Thắng (bên trái) phát biểu tại Lễ công bố giải thưởng Fair Play 2014 sáng 4/6

Cho đến thời điểm hiện tại, các tập thể như ĐT futsal Việt Nam, U19 Việt Nam và đặc biệt là ĐT nữ Việt Nam đang là những ứng viên nặng ký cho giải thưởng Fair Play 2014. Theo đó, ĐT futsal Việt Nam cũng như ĐT nữ Việt Nam đều không thể hoàn thành giấc mơ World Cup cho bóng đá Việt Nam, nhưng đã trình diễn lối chơi đầy cống hiến tại 2 giải đấu cấp châu lục được tổ chức tại TP HCM hồi tháng trước. Trong khi đó, U19 Việt Nam vẫn chiếm được nhiều tình cảm của NHM khi duy trì được lối đá đẹp và cống hiến.

Đến tham dự buổi Lễ công bố giải thưởng Fair Play 2014, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết: “Bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua đã để lại không ít những điều tiếng về lối đá bạo lực, phi thể thao, đặc biệt ở đấu trường V-League. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có nhiều cá nhân, tập thể vẫn nêu cao được tinh thần cao thượng trong thi đấu, để lại những ấn tượng đẹp. Tôi cho rằng chúng ta phải duy trì giải thưởng Fair Play này để tôn vinh những cái đẹp của bóng đá Việt Nam, có như vậy thì chúng ta mới có thể “dìm” được những cái xấu xuống được…”

Về hệ thống giải thưởng, cũng như mọi năm BTC sẽ tiến hành bình chọn và trao 3 giải Nhất, Nhì, Ba cùng 2 giải khuyến khích cho những hành động đẹp, Fair Play trong làng bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, BTC sẽ giành 3 phần thưởng cho bạn đọc có dự đoán chính xác nhất về tập thể, cá nhân sẽ đoạt giải Fair Play 2014. Theo kế hoạch dự kiến, Lễ trao giải Fair Play 2014 sẽ tổ chức tại TP HCM vào tháng 12 năm 2014.

Phạm Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục