Giá mùa đông đến sớm

15:45 Thứ tư 11/12/2013

Đó chắc chắn là điều ước mà HLV Klopp và NHM Dortmund mong trở thành hiện thực ngay lập tức. Vì suốt hơn 1 tháng qua, sân Signal Iduna Park bị cơn bão chấn thương tàn phá nặng nề, nhưng lại chẳng có giải pháp thay thế.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Thêm Sven Bender và Sahin nhập viện, Dortmund mất tới 2/3 đội hình chính thức bởi trước đó là những ca chấn thương của Guendogan, Schmelzer, Subotic, Hummels. Qua rồi cái thời Dortmund khiến cả châu Âu phải ghen tị vì đội hình có chiều sâu, với nguồn năng lượng tưởng như vô tận. Ở thời điểm hiện tại, Piszczek chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương cũng buộc phải căng mình ra chiến đấu. Reus lẽ ra được nghỉ trận Leverkusen rốt cuộc cũng phải nén đau vào sân khi Bender chấn thương.

Dortmund đón mùa đông năm nay với sự thiếu vắng của hàng loạt trụ cột

Nếu phiên chợ chuyển nhượng đông đến sớm, chắc chắn HLV Klopp sẽ tìm ngay được những phương án vá víu. Nhưng chợ đông vẫn đóng im ỉm, Kloppo buộc phải vơ bèo vạt tép bằng bản hợp đồng miễn phí là trung vệ lão tướng Friedrich chưa sẵn sàng để chơi bóng đỉnh cao sau thời gian dài thất nghiệp. Người Dortmund chỉ còn biết hy vọng thầy trò Klopp sẽ vượt qua được giông bão cho đến tháng 1, mà ngay trước mắt sẽ là trận chung kết của mùa giải với Marseille.

Gánh nặng hàng công

Cả Sven Bender và Sahin đều chấn thương, HLV Klopp buộc phải đẩy Grosskreutz lên đá tiền vệ phòng ngự, có nghĩa hàng thủ vốn đã lỏng lẻo của Dortmund sẽ càng trở nên đáng báo động. Vì thế, trách nhiệm của hàng công sẽ vô cùng nặng nề, nhất là trong một trận đấu mà chỉ có ghi được bàn thắng mới đảm bảo 3 điểm. Không phủ nhận Marseille đang khủng hoảng, nhưng lịch sử cũng là một lời cảnh báo với đội bóng nước Đức. 4 chuyến hành quân sang Pháp gần nhất kể từ sau trận hòa 0-0 với PSG ở Europa League 2010/11, Dortmund đã không biết ghi bàn vào lưới các đại diện Ligue 1 ở xứ Lục lăng. Gánh nặng đang dồn lên vai những ngôi sao tấn công, đặc biệt là Lewandowski. Nhưng cũng chính Lewandowski là người tự tin nhất khi khẳng định Dortmund sẽ giành quyền đi tiếp. Phong độ của Lewy đang rất ấn tượng với 11 bàn sau 15 vòng, chưa kể chính chân sút Ba Lan lập cú đúp vào lưới Marseille trong trận lượt đi. Trước Marseille, Lewandowski sẽ lại thể hiện được cái duyên ghi bàn?
Yên Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục