Ghế nóng tại CAHN có lung lay?

03:51 Thứ ba 18/07/2023

TinTheThao.com.vnNhững thành tích không tốt gần đây đang khiến NHM đặt ra dấu hỏi lớn về năng lực chuyên môn của HLV Flavio Cruz tại CLB CAHN.

Đoàn quân HLV Flavio Cruz vừa tiếp tục khiến các CĐV CAHN cảm thấy thất vọng khi bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm chân với tỷ số 1-1 tại vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 V-League 2023. Đáng nói hơn, đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp, đại diện ngành công an chưa biết mùi vị của chiến thắng dù trong tay họ là những cầu thủ hàng đầu nhất là 2 sự bổ sung chất lượng mang tên Nguyễn Quang Hải và Filip Nguyễn. Chính vì lý do đó, nhiều NHM đang đặt ra dấu hỏi lớn về năng lực cầm quân của chiến lược gia người Brazil.

Phát biểu sau trận hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Flavio Cruz đã nhận hết trách nhiệm về mình. Ông nói: “Kỳ vọng dành cho Quang Hải luôn rất lớn. Chúng tôi rất may mắn khi có cậu ấy. Tôi chưa bao giờ làm việc với một cầu thủ tuyệt vời như Quang Hải. Cậu ấy có đẳng cấp cao, có mặt đúng thời điểm, phối hợp tốt, lối chơi thông minh. Quang Hải đến đúng lúc chúng tôi cần cậu ấy. Quang Hải sẽ tiến bộ rất nhiều và chiến thắng sớm muộn sẽ đến. Chúng tôi không thắng 3 trận vừa qua là lỗi của tôi, không phải do Quang Hải. Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm".

Ghế nóng tại CAHN có lung lay? - Bóng Đá

CAHN thi đấu không tốt trong thời gian gần đây. Ảnh: VPF.

Thật vậy, nhìn vào cách chơi của CAHN trong suốt 3 trận đấu gần nhất, có thể thấy, họ chưa tìm được sự đồng điệu và trơn tru trong cách vận hành chiến thuật. Việc sở hữu đội hình toàn sao khiến Hồ Tấn Tài và các đồng đội có tâm lý trên chân đối thủ. Vì thế, họ thường xuyên chơi áp đảo và để lộ những khoảng trống lớn nơi hàng phòng ngự. Cách chơi có phần thiếu đột biến và dễ bị bắt bài đã khiến đại diện ngành công an không tìm được kết quả tốt và đó có một phần lỗi lớn thuộc về người đứng mũi chịu sào - HLV Flavio Cruz.

Chẳng những phải nhận trách nhiệm vì kết quả không tốt, nhà cầm quân người Brazil còn đứng trước áp lực lớn bởi các phát biểu từ một số đồng nghiệp. HLV Nguyễn Thành Công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho biết: “Đội chủ nhà CLB CAHN có những cá nhân tốt và đẳng cấp. Tuy nhiên, nếu xét về tổng thể thì tôi không đánh giá cao”. Trước đó, ông Vũ Hồng Việt của Nam Định nói rằng Nguyễn Quang Hải thi đấu sai vị trí, còn “Mourinho Việt Nam” – Phạm Minh Đức tuyên bố bắt bài đại diện ngành công an quá dễ dàng.

Ghế nóng tại CAHN có lung lay? - Bóng Đá

 HLV Flavio Cruz đang chịu sức ép lớn. Ảnh: Vietnamnet.

Chứng kiến cách chơi của CAHN, nhiều CĐV cũng tỏ ra không hài lòng và cho rằng HLV Flavio Cruz là nguyên nhân lớn khiến đội nhà thi đấu chưa tốt trong thời gian gần đây. Rõ ràng, chiếc ghế của nhà cầm quân sinh năm 1972 đang nóng dần hơn bao giờ hết. Vào lúc này, ông cần có những giải pháp để giúp đội nhà tìm lại mạch thắng để cứu vãn tình hình.

Cần nhớ rằng, ở giai đoạn đầu mùa, HLV Paulo Foiani đã phải rời ghế CAHN dù thành tích của đại diện thủ đô không phải là quá tệ mà là do BLĐ đội bóng mong muốn CLB thi đấu ấn tượng hơn, cống hiến lối chơi đẹp mắt cùng những chiến thắng dành cho NHM. Đó được xem là bài học nhãn tiền mà ông Flavio Cruz cần nhìn vào để tìm cách xoay chuyển tình hình.

Chiến lược gia người Hàn Quốc - Gong Oh-kyun được cho là đang có những liên hệ với CAHN khi có mặt tại sân Hàng Đẫy trong 2 trận đấu gần đây tại V-League. Đó lại là một áp lực lớn với HLV Flavio Cruz. Ghế nóng tại CAHN liệu có đổi chủ vào thời gian tới?

Hữu Danh | 02:53 18/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục