Gầm lên nào, Sư tử Anh

16:16 Thứ năm 19/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rơi vào một bảng đấu quá khó với Italia và Uruguay, những chú Sư tử Anh lại càng khó hơn khi lần lượt đối đầu với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp, một trong số đó là thất bại. Thêm một thất bại nữa sẽ đưa Sư tử Anh về nước sớm hơn dự định nhưng may mắn cho họ, Uruguay cũng đang ở thế chân tường.

Cái khó của cả hai đội là hàng công khi các chân sút gặp nhiều khó khăn trên đường vào khung thành đối phương. Với Uruguay, Suarez trở lại nhưng chưa chắc anh sẽ có phong độ tốt bởi chấn thương trước đó và việc anh sẽ căng sức chiến đấu cũng sẽ như con dao hai lưỡi cho chính bản thân anh và cho đội tuyển. Đối tác của anh, Cavani ngoài việc ghi được bàn thắng penalty ở trận ra quân thì hầu như mờ nhạt trong việc dẫn dắt hàng công.

Nhiều khả năng Rooney phải ngồi ngoài trong trận gặp Uruguay. Ảnh: Internet

Tuyển Anh cũng chẳng khá hơn khi các chân sút của họ dường như bị căng cứng và vẫn dựa vào phong độ của Rooney. Có một thực tế là, ở các giải đấu lớn, Rooney không có phong độ ổn định nhưng vẫn là lựa chọn hàng đầu của các HLV bởi các nhân tố còn lại trên hàng công cũng không hơn Rooney là mấy. HLV Roy Hodgson hẳn sẽ rất đau đầu cho vị trí của Rooney khi ông phải đưa ra quyết định để anh dự bị, đá hộ công hay dạt cánh trái như trước Italia? Giải pháp có lẽ vẫn là dạt trái hoặc tạo thành khối Rubik tấn công với Sturridge, Welbeck, Sterling. Phương án này sẽ giúp đẩy cặp Suarez – Cavani về phần sân nhà và giải tỏa áp lực cho tuyến phòng ngự của tuyển Anh.

Trận đầu ra quân, Uruguay đang lộ một nhược điểm là khâu tổ chức phòng ngự của họ rất lỏng lẻo và chậm chạp, chưa kể các vị trí không có sự bọc lót cho nhau thật tốt. Thậm chí, hàng thủ của Uruguay còn bị khiếm khuyết khi Maxi Pereira đã nhận một thẻ đỏ. Có thể đó sẽ là miếng đánh mà người Anh hướng đến khi lợi dụng sức trẻ và sự càn lướt của các cầu thủ trên hàng công và đó cũng là cánh cửa giúp họ vượt qua cửa ải gian truân này.

Bất chấp Suarez và Cavani sẽ gồng gánh để kéo đoàn quân của HLV Oscar Tabarez nhưng tử huyệt đã phơi bày thì không có lý do gì để những chú Sư tử Anh không tấn công và gầm vang trong trận đấu sinh tử như đúng bản chất của một bảng đấu tử thần. Người Anh sẽ chiến thắng và đi tiếp!

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục