FIFA điều tra Mexico

12:28 Thứ năm 24/11/2022

FIFA đã mở cuộc điều tra nhằm vào Liên đoàn bóng đá Mexico vì những lời lẽ của người hâm mộ nước này trong trận đấu với Ba Lan vào ngày 22/11 tại World Cup 2022.

 - Bóng Đá

 Người hâm mộ Mexico trong sân vận động trước trận đấu ngày 22/11. Ảnh: Reuters.

FIFA không nêu chi tiết về những khẩu hiệu này, nhưng cổ động viên Mexico được cho là có lời lẽ lăng mạ, sau khi thủ môn Guillermo Ochoa của Mexico cản phá thành công quả phạt đền của tiền đạo Robert Lewandowski (Ba Lan), Reuters đưa tin ngày 24/11.

"Ủy ban Kỷ luật FIFA đã mở cuộc điều tra đối với Liên đoàn bóng đá Mexico vì khẩu hiệu của các cổ động viên nước này trong trận đấu giữa Mexico và Ba Lan tại FIFA World Cup, diễn ra vào ngày 22/11", cơ quan này cho biết.

"Quá trình điều tra được tiến hành dựa trên điều 13 của Bộ luật Kỷ luật FIFA", thông báo cho biết thêm.

Theo Athletic, các cổ động viên Mexico thường sử dụng một từ lóng ám chỉ nam giới làm nghề mại dâm (puto) với các cầu thủ. Các nhà hoạt động cho rằng hành động này vừa xúc phạm, vừa phân biệt đối xử.

Liên đoàn bóng đá Mexico đã nhận 12 hình phạt trong vòng loại World Cup 2018. Tình trạng cổ động viên có lời lẽ xúc phạm cầu thủ tại nước này ngày càng tăng trong những năm gần đây.

Trước đó, vào ngày 23/11, FIFA cũng đã mở cuộc điều tra nhằm vào Ecuador sau khi cổ động viên nước này bị tố cáo có lời lẽ phân biệt cộng đồng LGBT trong trận đấu với đội tuyển Qatar tại World Cup.

Theo Reuters, các hình phạt cho việc vi phạm điều khoản này bao gồm việc đội tuyển phải chơi một trận đấu mà không có khán giả hoặc bị cấm chơi bóng ở một sân vận động nhất định.

Nguồn: Zing.vn
Hải Linh | 09:18 24/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục