Ferrer đứng trước cơ hội lần đầu vào chung kết Grand Slam

09:36 Thứ sáu 07/09/2012

David Ferrer đã xuất sắc đánh bại Tipsarevic sau 5 set đấu căng thẳng để chính thức giành vé dự bán kết US Open 2012.

David Ferrer - Ảnh Getty

David Ferrer và Tipsarevic đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn và cuộc chạm trán diễn ra tại Flushing Meadows đáng được xem là một trong những trận đấu hay nhất tại giải đấu năm nay. Dù Tipsarevic khởi đầu thuận lợi hơn và vươn lên dẫn trước ở hai game đấu đầu tiên của set 1 nhưng Ferrer sau đó đã cho thấy bản lĩnh của mình khi áp đảo đối thủ và kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.

Thua nhanh ở set đầu tiên, bước sang set thứ hai Tipsarevic lấy lại sự ổn định và có những pha giao trả bóng bất phân thắng bại với Ferrer. không thể phân định thắng thua trong suốt 12 game đấu, cả hai phải bước vào loạt đấu tie-break cân não và tay vợt Serbia là người đã chơi xuất sắc hơn khi giành thắng lợi 7-6 (7-5) để cân bằng tỷ số 1-1. Cảm hứng chiến thắng dâng tràn, Tipsarevic tiếp tục thể hiện phong độ đáng gờm trong set đấu thứ 3 và khiến cho hạt giống số 6 của giải hoàn toàn lép vế với chiến thắng dễ dàng 6-2. Bước sang set 4, Ferrer như chợt bừng tỉnh, vùng lên đánh bại đối thủ với tỷ số 6-3. Đến set đấu thứ 5 quyết định, khi tỷ số đang là 4-1 cho Ferrer, trong một nỗ lực thực hiện cú drop-shot, Tipsarevic đã gặp chấn thương và phải cần đến sự chăm sóc y tế. Cuối cùng, Ferrer đã có được chiến thắng 3-2 sau loạt tie-break. Phát biểu sau khi trận đấu kết thúc, Ferrer chia sẻ: “Tôi không có lời nào để diễn tả. Đây là một trận đấu đầy cảm xúc.”

Đối thủ của tay vợt người Tây Ban Nha ở bán kết là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa nhà ĐKVĐ Djokovic và nhà vô địch năm 2009 Juan Martin del Potro. Trong số các tay vợt đã giành quyền vào bán kết, duy chỉ có Ferrer là chưa từng có cơ hội tham dự một trận chung kết nào thuộc các giải Grand Slam và hiện tại anh đang tràn trề hy vọng để làm được điều đó.
 

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục