Fernando Santos đang sở hữu một Ronaldo hay nhất

15:05 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có nhiều lý do để tin HLV Fernando Santos sẽ thành công ở tuyển Bồ Đào Nha. Theo nhà báo Andy Brassell của Bleacherreport, chìa khóa để mở cánh cửa vinh quang ấy vẫn là chiếc cũ nhất: Cristiano Ronaldo.

Mỗi đầu tuần, người ta giở báo và tìm xem Ronaldo đã tạo thêm một chiến tích vang dội nào nữa. Cú hat-trick vào lưới Athletic Bilbao giúp tay săn bàn 29 tuổi sánh ngang huyền thoại Alfredo di Stefano và Telmo Zarra khi có 22 lần lập hat-trick ở Real Madrid. Đó cũng là bàn thứ 13 sau 6 trận của Ronaldo mùa này. Một con số khủng khiếp.

Sắp tới, Ronaldo sẽ trở lại đội tuyển quốc gia để thi đấu giao hữu với Pháp và gặp Đan Mạch ở vòng laoị Euro 2016. Ở Real, Ronaldo như cỗ máy bất khả chiến bại. Còn khi về lại tuyển Bồ Đào Nha, đó là một câu chuyện buồn mà với những ai yêu mến tay săn bàn này đều không muốn nhắc lại. Ronaldo hay bao nhiêu trong màu áo câu lạc bộ, thì lại... gây thất vọng bấy nhiêu khi chơi cho Bồ Đào Nha.

Chính điều này dấy lên hoài nghi về sự thành công của Fernando Santos khi nắm tuyển Bồ Đào Nha. Đời đôi khi thật oái ăm. Ronaldo là cầu thủ mà bất kỳ HLV nào cũng muốn có. Song, thực tế lại không hào nhoáng như những gì người ta tưởng tượng. Ronaldo luôn thi đấu rất xuất sắc tại câu lạc bộ, nhưng lại không giành được danh hiệu cao quý nào ở Bồ Đào Nha suốt nhiều năm qua.

Nhưng chuyện có thể sang trang dưới thời Fernando Santos. Số liệu vốn không biết nói dối. Đang có những thống kê cho thấy Ronaldo lúc này đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Còn nhớ khi Bồ Đào Nha được Carlos Queiroz dẫn dắt, Ronaldo chỉ ghi được 2 bàn suốt 16 tháng. Khi đó, anh chơi 18 trận, thi đấu đủ các vị trí từ đá cánh đến trung phong cắm. Rõ ràng, Carlos Queiroz thất bại nặng nề với Ronaldo.

Tới thời Paulo Bento năm 2010, dù không phải bậc thầy về chiến thuật nhưng HLV Bento giúp Ronaldo tìm lại bản năng ghi bàn. Ông xếp Ronaldo ở vị trí tạo nên thành công cho anh ở CLB, tức hành lang cánh trái và tự do di chuyển vào trong. Kết quả, Ronaldo ghi 7 bàn trong 8 trận vòng loại Euro 2012 và tổng cộng 27 bàn sau 38 trận, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Eusebio, trước khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong trận giao hữu gặp Cameroon, với 50 bàn.

Chuyện lúc này rõ như ban ngày. Fernando Santos sẽ còn nhiều chuyện phải làm ở tuyển Bồ Đào Nha. Hàng thủ đang bị lão hóa, tuyến giữa thì hấp hối vì phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo. Nhưng với Ronaldo đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Và ông Fernando Santos có quyền tin tưởng vào một tương lai tươi sáng trước mắt vì điều này. Tài năng của Santos ra sao chưa biết, nhưng may mắn thì giờ có thừa.

… Điều đó đến từ đôi chân ma thuật của Ronaldo!

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục