Federer tự tin với mặt sân tại O2

10:18 Thứ ba 05/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, cựu số 1 thế giới Roger Federer cho biết anh hoàn toàn tự tin khi chơi ở mặt sân trong nhà tại ATP World Tour Finals năm nay.

Mùa này, FedEx chỉ mới giành đúng 1 danh hiệu tại Halle và sẽ có mùa giải đầu tiên (kể từ năm 2002) không thể kết thúc trong nhóm 4 tay vợt mạnh nhất trên BXH của ATP. Tuy nhiên, dường như điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tâm lí của huyền thoại người Thụy Sĩ khi bước vào tranh tài tại Luân Đôn. Bởi anh tin rằng mình vẫn hoàn toàn có thể làm chủ thế trận nếu được chơi ở các mặt sân khác (ngoại trừ sân đất nện).

"Pháp mở rộng luôn là một giải đấu khó bởi Nadal gần như xuất hiện trên khắp mặt sân ở mọi trận đấu", BBC dẫn lời Federer. "Tuy nhiên, trên các mặt sân khác, nếu tôi chơi tốt thì vẫn có thể làm chủ thế trận, dù cho đối thủ của tôi có là ai đi nữa", cựu số 1 thế giới nói thêm.

Sau khi chia tay HLV Paul Annacone hồi đầu tháng 10, ở 3 tuần sau đó, Federer "một mình một ngựa" tham dự Thượng Hải Masters, Basel, BNP Paribas Masters với thành tích tốt nhất là lọt vào đến trận chung kết giải đấu diễn ra tại quê nhà. Hiện tại, anh đang trên hành trình chinh phục danh hiệu thứ 7 tại sân chơi cuối năm. Kết quả bốc thăm đưa tay vợt 32 tuổi vào bảng đấu “tử thần” với sự hiện diện của số 2 thế giới Novak Djokovic, tay vợt Argentina Juan Martin del Potro và số 1 nước Pháp Richard Gasquet.

Sau khi được nghỉ ở ngày đầu tiên, anh sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ nặng kí nhất tại bảng B là Novak Djokovic rạng sáng ngày 6/11. Đây cũng là màn tái hiện lại trận bán kết BNP Paribas Masters cách đây ít ngày, khi Federer gục ngã trước Nole sau 3 set đấu.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục