Federer san bằng kỷ lục chiến thắng tại Grand Slam

07:20 Thứ ba 05/07/2016

Dễ dàng đánh bại Steve Johnson ở vòng 4 Wimbledon, FedEx đạt cột mốc 306 chiến thắng tại các giải Grand Slam, cân bằng kỷ lục của nữ hoàng quần vợt Martina Navratilova.

Roger Federer đang tiến những bước khá vững chắc trên hành trình chinh phục chức vô địch Wimbledon 2016, danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Ngoại trừ chiến thắng khá nhọc nhằn trước Guido Pella trong ngày ra quân, Federer không gặp nhiều khó khăn ở các trận đấu tiếp theo để giành vé vào tứ kết.

Cuộc so tài với Steve Johnson ở vòng 4 chẳng khác mấy một cuộc dạo chơi của “tàu tốc hành”. FedEx chỉ mất 1 giờ 39 phút để vượt qua đối thủ người Mỹ bằng tỷ số 3-0: 6-2, 6-3, 7-5.

Federer đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên sau tròn 4 năm. Ảnh: Internet.

Bên cạnh thành tích lần thứ 14 giành vé vào tứ kết Wimbledon, Federer cũng đạt cột mốc 306 chiến thắng tại các giải Grand Slam, cân bằng kỷ lục của nữ hoàng quần vợt Martina Navratilova. Đối thủ tiếp theo của ngôi sao 34 tuổi là hạt giống số 9 Marin Cilic. Với việc đối thủ lớn nhất Novak Djokovic đã bất ngờ bị loại, đây sẽ là cơ hội rất tốt để FedEx giành thêm một Grand Slam trước khi khép lại sự nghiệp vĩ đại.

“Tôi cần chơi thứ tennis tốt nhất trước Cilic bởi cậu ấy từng đánh bại tôi ở US Open cách đây vài năm. Hy vọng, tôi sẽ trả thành công món nợ đã vay,” Federer tỏ ra tự tin trong buổi họp báo sau trận.

*Kết quả các trận đấu đáng chú ý ở ngày thi đấu thứ 7

- Đơn nam:

Marin Cilic 1-0 Kei Nishikori (bỏ cuộc)

Sam Querrey 3-0 Nicolas Mahut

- Đơn nữ:

Angelique Kerber 2-0 Misaki Doi

Agnieszka Radwanska 1-2 Dominika Cibulkova

Simona Halep 2-1 Madison Keys

Thành Quảng | 22:55 05/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục