Federer bất ngờ không tham dự Rogers Cup

09:26 Thứ năm 30/07/2015

Huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ sẽ không tranh tài tại Rogers Cup bất chấp giải Masters 1.000 này nằm trong lịch trình thi đấu của anh hồi đầu năm.

Trong bức thư gửi nữ phóng viên Valerie Tetreault của tạp chí Tennis Canada, Roger Federer tiết lộ sẽ không tham dự Rogers Cup 2015 bởi muốn tập trung sức lực chinh phục US Open, giải đấu khởi tranh vào cuối tháng 8. Đoạn thông báo sau đó được Tetreault đăng lại trên The Associated Press (AP).

“Tôi thất vọng khi không thể thi đấu tại Montreal vì giải đấu, thành phố và đặc biệt các fan nơi đây luôn rất tuyệt vời. Tôi hy vọng sẽ sớm trở lại vào một ngày không xa,” trích đoạn thông báo của FedEx.

Federer sẽ vắng mặt tại Rogers Cup 2015. Ảnh: Internet.

Việc Federer không thể tham dự sẽ ít nhiều khiến Rogers Cup mất đi sức hấp dẫn. Giám đốc giải đấu Eugene Lapierre tỏ ra tiếc nuối: “Ban tổ chức rất thất vọng khi không được chứng kiến Roger thi đấu tại đây. Nhưng chúng tôi cũng hiểu quyết định của anh ấy. Anh ấy luôn rất trung thành với các giải đấu từng tham dự nên chúng tôi hy vọng sẽ được đón tiếp anh ấy trong những năm tới.”

Mùa giải năm ngoái, Federer từng lọt vào đến trận chung kết Rogers Cup nhưng bất ngờ thất bại 0-2: 5-7, 6-7(3) trước Jo-Wilfried Tsonga. Huyền thoại người Thụy Sỹ cũng từng 2 lần đăng quang giải Masters thứ 6 trong năm vào 2004 và 2006.

Ngày 8/8, Federer sẽ bước sang tuổi 34, độ tuổi không còn sung sức để có thể thi đấu với mật độ dày đặc. Kể từ sau thất bại trước Novak Djokovic trong trận chung kết Wimbledon, “tàu tốc hành” chủ yếu dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình và tham gia các hoạt động từ thiện. Có thể, người hâm mộ sẽ chỉ được chứng kiến FedEx trở lại ở Cincinnati Masters, giải đấu diễn ra vào trung tuần tháng 8.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục