Federer - Wawrinka thăng hoa, Thụy Sĩ xuất sắc vượt lên dẫn trước

00:10 Chủ nhật 23/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bản lĩnh của những nhà cựu vô địch Olympic đã giúp Federer và Wawrinka dễ dàng giành thắng lợi sau 3 ván.

Federer và Wawrinka lấy lại lợi thế cho Thụy Sĩ. Ảnh: Internet

Không lâu trước khi trận đôi nam, cũng là lượt trận thứ ba giữa Thụy Sĩ và Pháp diễn ra, Ban huấn luyện tuyển Thụy Sĩ đã quyết định cất bộ đôi Chiudinelli - Lammer và thay vào đó là hai tay vợt hàng đầu Federer - Wawrinka sẽ ra sân tiếp Gasquet - Benneteau.

Đây được xem là lựa chọn sáng suốt bởi Federer/ Wawrinka từng một thời đánh cặp rất ăn ý với chiếc HCV đôi nam Olympic Bắc Kinh 2008. Kinh nghiệm của Roger và Stan chính là yếu tố cần thiết trong những trận đánh lớn như chung kết Davis Cup, thay vì chọn Lammer - Chiudinelli thì rủi ro sẽ cao hơn.

Không nằm ngoài dự đoán, Federer - Wawrinka với đẳng cấp hơn hẳn dễ dàng giành thắng lợi với tỉ số 3-0 (6-3, 7-5, 6-4) sau 2 giờ 13 phút. Ở mỗi ván cả hai đôi đều có những cơ hội giành break từ tay đối phương nhưng Federer - Wawrinka vẫn là những người biết chắt chiu hơn. Bẻ được 3 bàn trong suốt trận đã là quá đủ để cặp "song sát" này ca khúc khải hoàn.

Với thắng lợi này Thụy Sĩ đang tạm thời dẫn trước Pháp với tỉ số 2-1 sau 3 lượt trận. Hôm nay hai trận đơn cuối cùng sẽ xác định được chủ nhân của danh hiệu vô địch, vào lúc 19h00 là trận Federer gặp Tsonga, trong khi Wawrinka đối đầu Monfils vào lúc 21h00. Trường hợp Federer hạ Tsonga thì Thụy Sĩ sẽ lên ngôi vô địch mà không cần phải đánh trận thứ năm.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục