Federer - Djokovic: Kinh điển ở Thượng Hải

00:04 Thứ bảy 11/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc thư hùng tại bán kết giữa Roger Federer và Novak Djokovic chắc chắn là trận đấu được mong chờ nhất kể từ ngày Thượng Hải Masters khởi tranh.

Đúng như dự đoán, Federer và Djokovic đều có những thắng lợi cần thiết trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn để gặp nhau tại bán kết.

Ra quân trước, Djokovic tiếp tục cho thấy một phong độ đáng nể trước Ferrer. Những gì mà tay vợt Serbia thể hiện đã lấn át hoàn toàn so với lối chơi cần mẫn như một chiến binh từ đàn anh người Tây Ban Nha. Giành trận thắng thứ 15 trước Ferrer với tỉ số 6-4, 6-2, Djokovic tiếp tục minh chứng anh là một thế lực thật sự cho những ai có tham vọng bước lên ngôi cao nhất ở giải Masters 1.000 duy nhất tại châu Á.

Federer và Djokovic buộc sẽ phải loại nhau để xác định chủ nhân tấm vé chơi chung kết.

Nếu giới chuyên môn ấn tượng trước thắng lợi của Djokovic, thì những gì mà Federer làm được ở trận sau đó còn thuyết phục hơn gấp nhiều lần. Dù Julien Benneteau là đối thủ không quá khó chơi nhưng Federer vẫn biết cách để tạo nên sự khác biệt. Thắng có phần nhọc nhằn với tỉ số 7-6(7-4) ở ván đầu, Federer kiểm soát hoàn toàn thế trận trong ván hai và chỉ mấy 21 phút để ăn 6 game trắng trước đồng nghiệp người Pháp.

Điểm mấu chốt làm nên chiến thắng của Federer vẫn là những cú giao bóng đạt hiệu suất rất cao. Tỉ lệ giao bóng thành công chỉ 77% nhưng tay vợt Thụy Sỹ lại ăn điểm đến 92% ở những cú giao bóng 1. Lối chơi giao bóng lên lưới tưởng như đã hết thời lại được FedEx khơi lại đầy điệu nghệ khiến người hâm mộ trầm trồ.

Dự kiến cuộc so tài nảy lửa giữa Federer và Djokovic sẽ được diễn ra vào 19h00 hôm nay. Đây là lần thứ 36 trong sự nghiệp hay tay vợt có dịp đối đầu tại các giải trong hệ thống ATP. Ở 35 lần trước Federer nhỉnh hơn chút ít khi thắng 18 trận và thua 17 trận.

Tính riêng trong năm nay, hai tay vợt gặp nhau 4 lần và bất phân thắng bại. Có một điều khá ngạc nhiên là Djokovic thắng Federer ở hai trận chung kết, còn Federer lại vượt qua Nole ở những lần họ chạm mặt nhau tại bán kết. Nếu Djokovic hiện tại được đánh giá cao hơn về phong độ thì với Federer, khát khao chinh phục danh hiệu Thượng Hải đầu tiên sẽ là động lực để anh bước vào cuộc với quyết tâm cao nhất.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục