Eugenie Bouchard: Công chúa băng giá của làng banh nỉ

09:44 Thứ năm 03/07/2014

Xinh đẹp, trẻ tuổi, tài năng, tay vợt người Canada gây ấn tượng mạnh khi lần đầu lọt vào Top 10 WTA bằng chiếc vé vào bán kết Grand Slam thứ ba liên tiếp.

Chiến thắng 6-4, 6-4 trước Angelique Kerber ở tứ kết Wimbledon hôm 2/7 đã đưa sự nghiệp của tay vợt 20 tuổi Eugenie Bouchard sang một trang mới. Lần đầu tiên, Bouchard lọt vào nhóm 10 tay vợt nữ hàng đầu thế giới (xếp vị trí thứ 8). Đối thủ Kerber chính là người bất ngờ hạ gục Maria Sharapova ở vòng bốn.

Bouchard có thái độ với tennis rất khác so với những tay vợt trẻ hiện nay. Ảnh: Reuters.

Với kết quả hôm qua, Bouchard lần thứ ba liên tiếp giành vé vào bán kết của một giải Grand Slam, sau Australia Mở rộng và Roland Garros trong cùng năm 2014. Đây là thành tích đáng nể khi Bouchard mới chơi quần vợt chuyên nghiệp được hai năm.

Trước khi có được chuỗi thành tích ấn tượng, Bouchard gây chú ý với người hâm mộ bởi vẻ ngoài trong sáng và xinh đẹp. Cô sớm lọt vào mắt xanh của hàng loạt thương hiệu thể thao và thời trang. Năm ngoái, tay vợt người Canada đứng chung với đàn chị Sharapova trong những buổi chụp hình cho Nike và nhiều tạp chí thể thao nổi tiếng. Nhiều người dự đoán, Bouchard sẽ sớm thay thế Masha cho danh hiệu "hoa khôi của làng banh nỉ". Nổi tiếng sớm và được ưu ái, Bouchard không vì thế mà chểnh mảng luyện tập. Theo dõi những bước đi của cô gái trẻ người Canada trong năm 2014, người ta nhận thấy bên trong vẻ ngoài xinh đẹp là một tinh thần và khao khát chiến thắng dữ dội.

Bouchard trong một buổi chụp hình trước thềm Wimbledon. Ảnh: DM.

20 tuổi, Bouchard tuyên bố không kiêng nể: "Không thể tồn tại tình bạn trong giới quần vợt". Tay vợt người Canada cho biết cô luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu, vì thế sẽ rất khó chơi hết sức nếu tồn tại tình bạn bè với đối thủ. Khi đụng độ Sharapova ở bán kết Pháp Mở rộng, Bouchard dành những lời tôn trọng đến người đàn chị nhưng tuyệt nhiên không thể hiện bất kỳ sự sợ hãi nào. Bouchard từng được ví như "tiểu Sharapova" nhưng chỉ sau nửa năm, cô đã phát triển quá nhanh, định hình cho mình một tính cách rất đặc trưng.

Điểm mạnh nhất của Bouchard, theo chính lời cô tuyên bố, là tinh thần. "Tinh thần là yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của Bouchard", HLV của tay vợt Canada cho biết. "Khả năng của cô ấy là tập trung thắng từng điểm một, không nghĩ đến chuyện đã qua hay nghĩ xa vời ở tương lai. Cô ấy rất giỏi tập trung tinh thần trong từng khoảnh khắc. Đó là một tài sản rất lớn".

Sự tập trung, khao khát chiến thắng và không muốn kết bạn là những yếu tố định hình một Bouchard "băng giá", lạnh lùng trên sân thi đấu. Tuy nhiên, khi trở về cuộc sống bình thường, cô vẫn là một người yêu đời và vui tính. Hãy thử lên Google, gõ từ khóa "Gangnam Style Bouchard" và kiểm chứng.

Bouchard ở ngoài đời khác xa so với cô trên sân thi đấu. Ảnh: Reuters.

"Tôi rất muốn giành chiến thắng nên không thích bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì", Bouchard chia sẻ. "Tôi có bạn bè ở quê nhà, bạn bè trên khắp thế giới nhưng không chơi quần vợt. Nếu bạn thi đấu với một người quen, sẽ rất khó và tôi không muốn rơi vào hoàn cảnh như vậy".

Bouchard bắt đầu có hội CĐV chính thức từ đầu năm nay. Khi cô chơi ở Autralia Mở rộng, một nhóm nhỏ khán giả trên sân đến cổ vũ và giăng những bảng có dòng chứ Geniearmy (đoàn quân của Genie). Kể từ đó, số lượng người hâm mộ gia nhập "đoàn quân" càng đông và Geniearmy là tên chính thức để nói về nhóm người hâm mộ của cô.

Vào đến bán kết ba giải Grand Slam liên tiếp là một thành công lớn đối với Bouchard. Tuy nhiên, tay vợt trẻ người Canada với ý chí chiến đầu của mình sẽ không thỏa mãn với điều đó. Mục tiêu của Bouchard luôn là chiến thắng. Trở ngại tiếp theo ở Wimbledon của Bouchard là hạt giống số ba Simona Halep. Nếu vượt qua được người đàn chị, Bouchard sẽ ở rất gần chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Khởi Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục