Els lần thứ hai vô địch Open

09:30 Thứ hai 23/07/2012

Tận dụng những sai lầm chết người của Adam Scott, golf thủ người Nam Phi vượt lên ở những hố cuối cùng để đăng quang ở giải major thứ ba của năm.

Els lần thứ hai đoạt chiếc Cup danh giá Claret Jug.

Ernie Els giành birdie ở hố 18 và cán đích với 7 gậy âm, trong khi Scott mắc bogey ở 4 hố cuối cùng nên tụt xuống thứ hai với một gậy ít hơn. Đây quả là kết thúc bất ngờ bởi trong phần lớn thời gian trước đó Scott nắm khá chắc ngôi đầu. Ở hố 15, anh thậm chí đang bỏ cách đối thủ phía sau đến 4 gậy.

Chiến thắng hôm qua giúp Els, bắt đầu ngày thi đấu cuối cùng với 6 gậy thua kém người dẫn đầu, có danh hiệu major thứ tư trong sự nghiệp và là đầu tiên kể từ giải Open năm 2002 ở Muirfield. Trước đó anh hai lần lên ngôi ở US Open 1994 và 1997.

"Tôi như tê dại lúc này vì sung sướng. Thực sự tôi cảm thấy tiếc cho Adam Scott - một người bạn thân thiết của tôi. Cậu ấy đã thi đấu tốt trong phần lớn thời gian nhưng sơ sểnh vào những thời điểm quyết định", Els - người đánh 68 gậy trong ngày thi đấu hôm qua, trong khi con số của Scott là 75 gậy - nói.

Cựu số một thế giới Tiger Woods cũng có một vài lần ngoi lên như một mối đe dọa, nhưng một triple-bogey ở hố 6 par-4 rồi 3 bogey liên tiếp từ hố 13 khiến hy vọng giành giải major thứ 15 trong sự nghiệp của anh chìm nghỉm. Lần gần đây nhất golf thủ người Mỹ đăng quang ở một giải major là tại US Open 2008.

Hôm qua Woods đánh quá 3 gậy (so với tiêu chuẩn 70), và kết thúc 4 vòng đấu với 3 gậy âm để chia sẻ vị trí thứ ba với đồng hương và cũng là người đánh cặp Brandt Snedeker.

Graeme McDowell lần thứ hai liên tiếp thi đấu trong nhóm cuối cùng tại một giải major và một lần nữa thành công không đến với anh. Nhà vô địch của US Open 2010 đánh quá 5 gậy, nên tụt xuống thứ 5 với hai gậy âm như đương kim số một thế giới Luke Donald.

Trên tất cả, cú sẩy chân của Scott hôm qua là đáng chú ý nhất. Nhiều người ví nó như tình cảnh của Rory McIlroy tại Masters 2011 và Jean van de Velde ở hố cuối cùng bi kịch tại Carnoustie năm 1999. Họ đều là những người nắm trong tay nhiều lợi thế khi bước vào vòng đấu cuối, nhưng rốt cuộc để mất một cách khó tin.

"Tôi thực sự thất vọng. Tôi đã thi đấu tuyệt vời trong phần lớn thời gian và thực sự không đáng để chết theo cách như thế này", Scott nói. "Tôi biết tôi đã để một cơ hội vô cùng tốt tuột qua kẽ tay của mình. Nhưng tôi sẽ không bi lụy vì kết cục này. Trên khía cạnh nào đó, tôi sẽ xem xét lại và rút ra những điều tích cực cho bản thân".

Els, cán đích ở vị trí thứ 9 tại US Open hồi tháng trước, trở thành golf thủ thứ 16 khác nhau liên tiếp vô địch một giải major, và sẽ leo lên vị trí thứ 15 (từ 40) trên bảng xếp hạng thế giới.

Royal Lytham & St Annes có vẻ như là một sân đấu phù hợp với Els. Anh lần lượt về đích ở vị trí thứ 2 và thứ 3, khi sân đấu này đăng cai Open Championship vào các năm 1996 và 2001.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng với cách biệt lớn, nhưng bằng lối chơi ổn định, Els dần thu hẹp vị trí nhờ birdie ở hố 10, 12 và 14. Ở hố cuối cùng, nhiều người tin rằng anh sẽ phải đấu play-off với Scott. Tuy nhiên, golf thủ người Australia đã mắc sai lầm khi phát bóng xuống hố cát và không thể giành par, đành chịu thua cay đắng.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục