Đừng gọi Bouchard là "bản sao" của Sharapova

09:36 Thứ sáu 12/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự nghiệp cá nhân của Eugenie Bouchard đang diễn ra theo đúng như kịch bản của Maria Sharapova ngày trước, song đã đến lúc người ta thôi gọi cô là "bản sao" của "Búp bê Nga".

Tài năng, xinh đẹp, có một ê kíp hậu thuẫn hết mình... những gì mà Bouchard đang có chính là niềm mơ ước của rất nhiều tay vợt tuổi teen trong những năm đầu tiến lên chuyên nghiệp hiện nay.

Sẽ có nhiều điều để bàn khi nói về Bouchard. Cô gái sinh ra ở Montreal, Canada từng gây sốc khi tuyên bố muốn bước lên đỉnh cao của làng quần vợt khi chỉ mới 14 tuổi. Nhưng đó không phải là mục tiêu hão huyền xuất phát từ cửa miệng.

8 năm tầm sư học đạo dưới sự chỉ dẫn của ông thầy nổi tiếng Nick Saviano, Bouchard từng bước khẳng định mình ở các giải trẻ (vô địch trẻ Wimbledon) rồi tiến tới chơi trận chung kết Wimbledon "lớn" đúng nghĩa với nhà cựu vô địch Petra Kvitova. Ở ngôi sao tuổi teen này, người ta luôn thấy được nhiệt huyết trong bất kỳ trận đánh, bất kỳ giải đấu nào mà cô tham dự.

Bouchard - ngôi sao trẻ nhất trong top 10. Ảnh: Internet

Ở Wimbledon, Bouchard thậm chí không có lấy một lần gặp mặt đồng nghiệp Milos Raonic - người ở cách cô có vài bước chân vì muốn tập trung tinh thần và sức lực để chơi thứ tennis tốt nhất trên mặt sân cỏ All England Club. Hay như đến US Open, sau mỗi trận đấu Bouchard còn tỉ mẩn xem lại và nghiên cứu lối chơi của các đối thủ khi trở về khách sạn, điều đáng ra phải là nhiệm vụ của một HLV.

Thế nên không ngạc nhiên khi Bouchard từng cho hay cuộc sống, hơi thở của cô gắn liền với tennis và cô sinh ra để theo đuổi tennis chứ không phải một con đường bằng phẳng như người chị sinh đôi Beatrice đã chọn. Bouchard tất nhiên không thể "chín" sớm như Sharapova (vô địch Wimbledon năm 17 tuổi), nhưng sự ổn định trong năm nay (3 lần đi tới bán kết Grand Slam) chính là sự đảm bảo về một tài năng đúng nghĩa trong tương lai.

Video Bouchard xuất sắc vào chung kết Wimbledon:

2014 cũng chính là năm chứng kiến nhiều đổi thay bước ngoặt của Bouchard, điển hình trong số đó là trở thành 1 trong 8 đại diện tiêu biểu của làng banh nỉ dự WTA Finals tại Singapore. 20 tuổi và hiện đang đứng hạng 7 thế giới, có lẽ đã đến lúc người ta gọi Bouchard bằng một biệt danh khác ngoài "bản sao của Sharapova". Hạng 7 thế giới chắc chắm cũng chưa phải là tột cùng ham muốn của cô gái cao 1m78 này.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục