Đức “Eto’o”, vị cứu tinh của “Chelsea Việt Nam”

15:28 Thứ tư 15/02/2017

Anh Đức khiến nhiều người bất ngờ, bởi thật khó tin ở tuổi 32 nhưng Đức “Eto’o” đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 lần xé lưới đối phương, chỉ sau 5 vòng đấu.

Với bàn thắng ấn định tỉ số hòa 1-1 trong trận đấu giữa Sài Gòn gặp B.BD tại vòng 5 vừa qua, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã có riêng cho mình 6 bàn thắng. Qua đó, chân sút nội này đã vượt mặt những tiền đạo giỏi khác để tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League 2017.

Trong hoàn cảnh mà đội hình của B.BD năm nay không được đánh giá cao, đội bóng chủ sân Gò Đậu không còn được xếp “ngồi chung mâm” với các ứng viên vô địch mùa giải trước như Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh hay FLC Thanh Hóa. Thì không ai khác, chính Anh Đức níu kéo lại niềm tin cho người hâm mộ đất Thủ, bằng một phong độ ổn định, bên cạnh bản năng “sát thủ” của mình.

 - Bóng Đá

Anh Đức chứng tỏ mình là thủ lĩnh thật sự ở Becamex Bình Dương. Ảnh: Gia Minh.

Trung bình mỗi trận đấu tiền đạo của Bình Dương ghi được 1,2 bàn thắng. Dù ở bên kia sự nghiệp quần đùi áo số, nhưng Đức “Eto’o” như được hồi sinh ở tuổi 32, minh chứng là anh vẫn đều đặn nhả đạn sau 5 vòng đấu. Cụ thể với 6 pha lập công ở V-League 2017, cầu thủ quê gốc Bến Cát cho thấy giá trị của mình lớn lao hơn nhiều so với nhiều ngoại binh triệu đô khác ở mùa giải năm nay.

Thực tế ở đội bóng chủ sân Gò Đậu hiện tại những ngoại binh như Sunday phong độ hết sức “phập phù”, đặc biệt là Dugarry đang gây thất vọng lớn khi vẫn chưa có bàn thắng nào tại V-League 2017. Ngược lại, Anh Đức như vị “cứu tinh” cuối cùng còn xót lại để HLV Trần Bình Sự có thể tin tưởng trên hàng công. Và, Quả bóng vàng Việt Nam 2015 đã trả ơn người thầy của mình bằng việc thường xuyên “nổ súng”, mang về những điểm số quý giá cho “Chelsea Việt Nam”.

B.Bình Dương từng nhấn chìm HAGL tại vòng 9 V-League 2016.

Với những gì đã thể hiện Anh Đức đang là linh hồn sống của Becamex Bình Dương V-League 2017.

Dù Becamex Bình Dương có lúc thịnh lúc suy, thế nhưng Nguyễn Anh Đức vẫn là cái tên duy nhất không chỉ giữ được vị trí của mình. Rất nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam như Công Vinh, Trọng Hoàng, Tiến Thành đến sân Gò Đậu rồi đi, nhưng Anh Đức thì khác, hiện tại anh đang là đội trưởng, là đầu tàu của Becamex Bình Dương. Đặc biệt, trong bối cảnh đội bóng Đất Thủ đang trẻ hóa lực lượng tại mùa bóng 2017, thì hơn ai hết lúc này, Anh Đức chính là chỗ dựa tinh thần rất lớn của những cầu thủ mới lần đầu khoác áo V-League như Anh Tỷ, Tiến Linh, Trọng Huy.

Giải vô địch Quốc gia suốt những mùa giải qua đã quá quen thuộc với những cái tên nước ngoài khi được xứng tên trong danh hiệu Vua phá lưới. Anh Đức đã lớn tuổi, thế nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam lúc này đang đặt rất nhiều kì vọng vào chân sút này trong cuộc đua ấy… có thể là danh hiệu cá nhân ý nghĩa nhất của Anh Đức trước khi giải nghệ.

Hữu Thành - Thể thao Việt Nam | 13:00 14/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục