Đức Chinh là tương lai của Huỳnh Đức và hy vọng của ĐTQG

15:56 Thứ ba 07/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnHà Đức Chinh đang thể hiện sự tiến bộ đáng nể của mình trong màu áo SHB Đà Nẵng kể từ khi gia nhập đội bóng.

Sự thay thế hoàn hảo cho Merlo

Tầm quan trọng của Gaston Merlo đối với SHB Đà Nẵng như thế nào thì không cần bàn cãi nhiều, ngày “sát thủ” người Argentina trở thành biểu tượng của bóng đá Đà Nẵng sẽ không còn xa khi cầu thủ này kết thúc sự nghiệp thi đấu trong màu áo đội bóng sông Hàn.

Đức Chinh là tương lai của Huỳnh Đức và hy vọng của ĐTQG - Bóng Đá

Đức Chinh đang là sự lựa chọn của Huỳnh Đức để thay thế Merlo trong tương lai. Ảnh: Viết Định.

Nhưng HLV Huỳnh Đức thừa biết, Merlo hiện nay đã 32 tuổi và không thể duy trì được phong độ ghi bàn cao qua từng mùa giải nữa, nên việc tìm người thay thế cho cầu thủ này để gánh vác cho hàng công cho SHB Đà Nẵng là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với vị HLV này.

Trong bối cảnh nền bóng đá Việt Nam đang khan hiếm mẫu trung phong cắm chất lượng thì Đức Chinh đang nổi lên là một trong những hy vọng để có thể đáp ứng yêu cầu đó. Tiền đạo U23 Việt Nam sở hữu những phẩm chất cần có của một trung phong cắm  thực thụ như thể lực, thể hình và khả năng chạy chỗ dứt điểm rất tốt.

Không chỉ riêng mỗi Huỳnh Đức đánh giá cao cậu học trò của mình, mà cả những HLV khác cũng đã giành những lời khen và đánh giá cao cầu thủ này. Như mới đây, HLV Măng Văn Xích của XM Fico Tây Ninh, đội bóng đã bị cầu thủ trẻ của SHB Đà Nẵng nã hat-trick vào lưới chỉ hơn 60 phút có mặt trên sân đã phải thốt lên rằng: “Chúng tôi đã để ý và phân công người chăm sóc đặc biệt nhưng không thể được, cậu ấy có cảm giác ghi bàn rất tốt, những bàn thắng chớp nhoáng rất hay. Đó là tài năng của bóng đá Việt Nam.”

Merlo là hiện tại, Đức Chinh của tương lai, nhưng việc tiền đạo này đang tỏa sáng trong lúc Merlo vắng mặt là một tín hiệu vui đối với người hâm mộ cả nước. Đức Chinh vẫn còn trẻ, nên vẫn còn thời gian dài để phát triển một cách đúng đắn, nếu như không muốn trở thành “tiểu Huỳnh Đức”, Hà Minh Tuấn thứ hai của SHB Đà Nẵng. Việc sử dụng cầu thủ này như thế nào sẽ phụ thuộc vào sự toan tính chiến thuật của HLV Lê Huỳnh Đức trong mỗi trận đấu. Nhưng điều chắc chắn rằng, huyền thoại của bóng đá Việt Nam biết phải làm như thế nào để bảo vệ cho tương lai của mình.

Tín hiệu vui cho ĐT Việt Nam

Kể từ khi tiền đạo Nguyễn Việt Thắng chia tay ĐT Việt Nam thì lỗ hỏng ở vị trí tiền đạo cắm vẫn chưa có một sự thay thế xứng đáng. Hà Minh Tuấn hay Mạc Hồng Quân dù đã được kỳ vọng rất nhiều, nhưng rồi để lại không ít thất vọng vì những lý do khác nhau.

Đức Chinh là tương lai của Huỳnh Đức và hy vọng của ĐTQG - Bóng Đá

Cầu thủ thuộc biên chế của SHB Đà Nẵng sẽ là giải pháp trên hàng công ĐTQG. Ảnh: Đức Trường.

Đến khi Đức Chinh trình làng bóng đá Việt Nam, thì người ta cũng không để ý đến cầu thủ này quá nhiều dù là tiền đạo chủ lực của U19 Việt Nam. Những tình huống bỏ lỡ không tưởng đã khiến cho người hâm mộ gắn cho Đức Chinh biệt danh “chân gỗ”. Nhưng có lẽ, cựu cầu thủ trẻ của PVF may mắn hơn những tiền đạo khác rất nhiều, vì từ khi chập chững bước vào nghiệp cầu thủ, cầu thủ gốc Phú Thọ đã được “nhào nặn” dưới bàn tay của các tiền đạo nổi tiếng của Việt Nam như, Trần Minh Chiến hay Nguyễn Việt Thắng.

Khi gia nhập SHB Đà Nẵng, Hà Đức Chinh lại có dịp “tầm sư học đạo” dưới sự chỉ dẫn của huyền thoại Lê Huỳnh Đức. Với khả năng của một trung phong cắm thực thụ, thuyền trưởng của đội bóng sông Hàn đang làm những gì tốt nhát đối với truyền nhân của mình. Bên cạnh đó, ở đội bóng này còn sở hữu một “sát thủ” khác, một trung phong cắm xuất sắc của bóng đá Việt Nam là Merlo, vì thế Đức Chinh sẽ “như cá gặp nước” khi về với mảnh đất miền Trung này.

Đặc biệt, dưới tay Huỳnh Đức, điểm yếu lớn nhất của Đức Chinh là khả năng dứt điểm và kinh nghiệm thi đấu đã được cầu thủ này cải thiện rất nhiều. 6 bàn thắng và 1 đường kiến tạo chỉ sau 5 trận ra sân, Đức Chinh đang hoàn thành xuất sắc vai “người đóng thế” khi Merlo chưa thể trở lại, qua đó giúp cho SHB Đà Nẵng đang có thành tích tốt trong chặng đầu của V-League 2017.

Đức Chinh được trao cơ hội ở V-League và đang thể hiện tốt đó là tín hiệu vui đối với ĐT Việt Nam và riêng cá nhân của HLV Nguyễn Hữu Thắng, trong bối cảnh HLV này đang đau đầu trong việc tìm ra một tiền đạo cắm trên hàng công của ĐTQG và Hà Đức Chinh chính là đáp án cho câu hỏi hóc búa này.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 15:15 07/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục