Đua trụ hạng V-League 2023: Niềm tin mong manh?

17:43 Thứ năm 10/08/2023

Mọi sự chú ý của người hâm mộ đổ dồn vào cặp đấu giữa TP.HCM vs Bình Dương cuối tuần này, và liệu cả hai có dìu nhau cùng trụ hạng V-League?

Cục diện kém 3 điểm so với 2 đối thủ trong cuộc đua trụ hạng là TP.HCM và Bình Dương, tình cảnh của SHB Đà Nẵng như "chỉ mành treo chuông". Lúc này, thầy trò HLV Phạm Minh Đức buộc phải thắng Khánh Hòa và chờ đợi Bình Dương đánh bại TP.HCM mới có thể thoát hiểm.

Tuy nhiên, kịch bản này không dễ xảy ra, bởi ngoài việc SHB Đà Nẵng phải làm tốt nhiệm vụ giành 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Khánh Hòa thì cặp đấu giữa TP.HCM vs Bình Dương có nhiều biến số.

Trên lý thuyết, TP.HCM và Bình Dương đều không có lý do gì phải chơi một trận sinh tử bởi họ chỉ cần hòa là trụ hạng. Nếu đội nào mạo hiểm tấn công, có thể phải trả cái giá rất đắt.

Đua trụ hạng V-League 2023: Niềm tin mong manh? - Bóng Đá

TP.HCM và Bình Dương có đá sòng phẳng?

Vì vậy, khả năng TP.HCM và Bình Dương chơi thận trọng là hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc này, SHB Đà Nẵng hy vọng vào điều gì để trụ hạng?

Đội bóng sông Hàn có lẽ đang phải đặt niềm tin vào HLV Lê Huỳnh Đức. Cựu tuyển thủ Việt Nam từng giúp SHB Đà Nẵng 2 lần vô địch V-League vào các năm 2009 và 2012, bên cạnh đó là danh hiệu Cúp Quốc gia 2009 và Siêu Cúp 2012, vì vậy về tình sẽ làm hết khả năng để giúp đội bóng cũ.

"Chúng tôi chẳng dại mà bắt tay với TP.HCM. Nhìn trận Nam Định - CAHN vừa qua, ai cũng thấy khán giả quay lưng với đội bóng như thế nào. Bình Dương không bắt tay, hay chủ trương cầm hòa TP.HCM, mà sẽ chơi hết mình", HLV Lê Huỳnh Đức tuyên bố.

Sòng phẳng mà nói, nếu chơi hết sức, Bình Dương hoàn toàn có thể đánh bại TP.HCM. Phong độ gần đây của Tiến Linh và Rimario có thể đảm bảo cho mục tiêu ghi bàn của đội bóng đất Thủ ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Đua trụ hạng V-League 2023: Niềm tin mong manh? - Bóng Đá

SHB Đà Nẵng (áo cam) có thoát hiểm trong gang tấc.

Trong khi đó, TP.HCM dù có lợi thế sân nhà nhưng đã từ lâu các CĐV không còn quan tâm tới đội bóng. Vòng trước, HAGL bất ngờ thua ở Pleiku nên thầy trò HLV Vũ Tiến Thành mới thoát hiểm, không phải là những người rơi vào tình cảnh nguy hiểm nhất.

Dĩ nhiên, trong bóng đá không có chữ "nếu". Với người hâm mộ, tất cả đều chờ đợi một trận đấu sòng phẳng giữa TP.HCM và Bình Dương, chờ đợi những gì mà HLV Lê Huỳnh Đức "nói đi đôi với làm".

Cuộc đua trụ hạng sắp hạ màn, và giờ là lúc niềm tin của người hâm mộ đang cần được các đội bóng đáp trả bằng thái độ thi đấu trung thực, tôn trọng cuộc chơi, tôn trọng người xem, thay vì tiêu cực làm xấu hình ảnh bóng đá nước nhà vốn đang có những tín hiệu tốt từ thành công của các đội tuyển quốc gia.

TP.HCM vs Bình Dương, cuộc chiến vì danh dự và niềm tin. Vậy nên, VPF - đơn vị cầm "cương" V-League 2023, cũng nên có hành động để giải đấu lành lặn, bớt điều tiếng...

Đua trụ hạng V-League 2023: Niềm tin mong manh? - Bóng Đá

 

Đua trụ hạng V-League 2023: Niềm tin mong manh? - Bóng Đá

BXH V-League (nhóm B)

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 15:06 10/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục