Dư âm CH Séc (0-1) Bồ Đào Nha: Người dẫn đường Ronaldo

08:25 Thứ sáu 22/06/2012

Bồ Đào Nha là quê hương của những nhà thám hiểm vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại. Giờ đây, hậu duệ của những nhà phát kiến ấy cũng đang trên hành trình chinh phục, đi đến tận cùng khám phá tại Euro 2012 với người dẫn đường…Cristiano Ronaldo…

2 bàn thắng của Ronaldo đã đập tan mọi hi vọng của người Hà Lan. Đêm qua, vẫn là anh chàng Ro “điệu” bảnh chọe khiến con tim của người CH CH Séc rỉ máu. Cú đánh đầu, đập đất làm tung nóc lưới thủ thành P.Cech ở phút 79 của CR7 đã chấm dứt hoàn toàn giấc mơ về một điều kì diệu như 16 năm trước của đối thủ đến từ Đông Âu.

Giống như trận đấu gặp Nga, CH CH Séc đã xung trận với ý đồ đánh phủ đầu. Dù nhạc trưởng Rosicky không thể ra sân, nhưng CH CH Séc vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn. Nhưng một lần nữa khi nguồn cảm hứng và yếu tố bất ngờ ban đầu mất đi, cũng là lúc tập thể vốn đã xuống cấp về chất lượng của Bilek nhanh chóng bị đẩy trở lại thực tại khó khăn.

Sau khoảng 15 phút đầu chuệch choạc, Ronaldo và các đồng đội đã dần lấy lại quyền kiểm soát thế trận. Từ lúc này, trận tứ kết đầu tiên của Euro 2012 thực sự trở thành trận đấu một chiều.


Bồ Đào Nha hoàn toàn làm chủ trận đấu. Những con số thống kê không biết nói dối. Và tất cả chúng đều cho thấy sự vượt trội của đội bóng thuộc bán đảo Iberia. Các học trò của Bento nắm giữ tới 57% thời gian bóng lăn; được hưởng 11 quả phạt góc so với 6 của đối thủ và tung ra số pha dứt điểm gấp…10 lần đối phương (20 và 2).

Tất nhiên, diễn viên chính trong show diễn hoành tráng ấy của người Bồ, không ai khác chính là Ronaldo. Giữa hiệp một, sau đường chọc khe của đồng đội, CR7 đã phá bẫy việt vị trước khi tung cú sút cực kỳ nguy hiểm, nhưng Petr Cech xuất sắc cản phá. Trước giờ nghỉ, Ronaldo tiếp tục khiến CĐV CH Séc run rẩy với pha xử lý hết sức đẳng cấp. Nhận đường chuyền từ trung lộ trong tư thế xoay lực với hậu vệ đối phương, anh tâng bóng cực khéo trước khi dứt điểm vào góc gần. Cú sút ấy đã hạ gục Cech, nhưng lại không thắng được cột dọc.

Có vẻ như vận đen vẫn chưa buông tha Ronaldo, khi phút 49, cột dọc còn thêm một lần nữa từ chối bàn thắng sau pha đá phạt của anh này. Từ cự ly 30m, CR7 tung ra cú phi đạn sở trường, bóng đi găm vào góc phải, vượt qua tầm với của thủ môn Cech nhưng lại chạm mép ngoài cột dọc đi hết đường biên ngang.

Đây là lần thứ 4 tại Euro năm nay, bóng tìm đến cột dọc sau những pha dứt điểm của Ronaldo. Nhìn hình ảnh CR7 giơ 4 ngón tay lên ở hiệp 2, có gì đó khá chua chát với những fan của cầu thủ đang khoác áo Real Madrid này. Không ai tại giải đấu này đen đủi, vô duyên hơn anh. Có cảm giác đây giống như một sự thử thách mà số phận muốn dành cho lòng kiên nhẫn, quyết tâm của Ronaldo.

Thế nhưng, điều đó cũng không thể đánh bại CR7. Thậm chí, ở khía cạnh nào đó nó còn khiến cầu thủ này trở nên mạnh mẽ và khát khao hơn. 2 pha bóng chạm cột dọc trong trận đấu gặp Đan Mạch được Ronaldo giải tỏa bằng cú đúp vào lưới Hà Lan. Còn những dồn nén trong trận đấu hôm qua cũng được bùng nổ, vỡ òa cảm xúc sau cú bay người đánh đầu ở phút 79.

Một bàn thắng thể hiện sự toàn diện của CR7. Không chỉ ghi bàn bằng chân, kĩ năng đánh đầu, săn bàn của Ronaldo cũng rất tốt chẳng khác nào một số 9 thực thụ. Nói chẳng ngoa, ở thời điểm hiện tại cầu thủ đắt giá nhất hành tinh đang là một nửa sức mạnh của Bồ Đào Nha. Anh gần như là cầu thủ duy nhất trên hàng công của đội bóng này ghi bàn và đó đều là những bàn thắng bằng vàng ròng.

Chẳng ai chê trách CH Séc, dù họ là kẻ chiến bại. Với thực lực hiện tại, không thể đòi hỏi hơn ở Cech và các đồng đội. Họ đã chiến đấu bằng cả con tim, bằng tất cả khả năng. Chỉ có điều đáng tiếc là họ đã không may khi phải đối mặt với một Ronaldo ở đúng thời điểm đang “lên đồng”.

Những nhà thám hiểu sẽ không bao giờ tìm ra chân trời mới nếu không có hoa tiêu giỏi. Và với người dẫn đường Ronaldo, hẳn các huyền thoại như Figo, Eusebio đã có quyền hi vọng đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ chinh phục thành công cột mốc đi đến tận cùng khám phá, vốn vẫn luôn dang dở với những bậc tiền bối.
Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục