ĐT Việt Nam trước ngày tập trung: Nhiều cựu binh trở lại

10:21 Thứ hai 27/08/2012

Trước mỗi lần tập trung nào, vấn đề nhân sự luôn nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Đây không phải là lần đầu HLV Phan Thanh Hùng lên tuyển, nhưng lại là lần đầu tiên chính thức, được toàn quyền quyết định về chuyên môn.

Các cầu thủ HN T&T sẽ được ưu ái gọi lên tuyển

HN T&T vẫn là nòng cốt?

Trong đợt tập trung hồi tháng 6 vừa rồi, HLV Phan Thanh Hùng đã gọi lên tuyển tới 6 cầu thủ của HN T&T. Việc các HLV nội lên tuyển ưu tiên cho các cầu thủ đội mình là khó tránh khỏi và lần này, cũng không ngoại lệ. Thực tế, so với lần tập trung trước đó, phong độ của các cầu thủ HN T&T hiện tại không cao. Họ vừa có cú nước rút không tốt nên không thể giành ngôi vô địch, dù có quyền tự quyết trong tay. Với tiêu chí gọi những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất lên tuyển, nếu HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục gọi những cầu thủ không chơi tốt ở CLB của mình, sẽ bị “soi” ngay lập tức. Tuy nhiên, tân HLV trưởng ĐTVN khẳng định, ông sẽ có nhiều sự thay đổi về nhân sự để hướng tới 1 đội tuyển có sức mạnh nhất. Nói cách khác, lần tập trung này, sẽ có sự cạnh tranh rất cao và cơ hội vẫn chia đều cho tất cả. Vì vậy, có thể các cầu thủ HN T&T sẽ lại được gọi lên tuyển nhiều, nhưng họ có giữ được vị trí nòng cốt của mình hay không, sẽ phải kiểm chứng qua những giải đấu, những trận giao hữu trong 3 tháng tới.

Công Vinh sẽ chắc chắn lên tuyển

Nhiều cựu binh trở lại

ĐTVN một lần nữa, gần như sẽ không có cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Cũng cần phải nói, tại V.League, có tìm mỏi mắt cũng không kiếm đâu ra nhiều nhân tố mới để có thể gọi lên tuyển lần này. Chính vì thế, nhiều khả năng HLV Phan Thanh Hùng sẽ lại tin tưởng các trụ cột từng nhiều năm chinh chiến ở V.League cũng như ĐTVN. Ở vị trí thủ môn, Dương Hồng Sơn gần như chắc suất, bên cạnh Mạnh Dũng và Tấn Trường. Ở hàng thủ, chấn thương của Quang Thanh và Phước Tứ để lại lỗ hổng lớn, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn có đủ sự lựa chọn để thay thế. Đặc biệt ở tuyến giữa, HLV Phan Thanh Hùng đang có rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong tay. Có thể kể đến những: Sỹ Cường, Duy Nam, Văn Quyết, Thành Lương, Tấn Tài, Thanh Hưng. Ngoài ra, rất nhiều khả năng Vũ Phong, Quốc Anh sẽ trở lại. Đây đều là những cầu thủ đã chơi rất hay ở mùa giải năm nay. Trong khi đó ở trên hàng tiền đạo, Quang Hải sau thời gian dài chấn thương, đang hồi phục tốt và chờ được triệu tập. Công Vinh sẽ chắc chắn lên tuyển, dù phong độ ở mùa giải rồi không cao.

Nhìn chung, HLV Phan Thanh Hùng không quá lo về nhân sự, nhưng dùng ai ở vị trí nào, làm sao để các cầu thủ có sự gắn kết với nhau và chơi nhuần nhuyễn với lối chơi mới, đội hình mới, lại là vấn đề nan giải.

Quyết Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục