ĐT Đức: Loạn Gomez và đảng Bayern?

15:53 Thứ ba 05/06/2012

Những bất ổn về con người và lối chơi của ĐT Đức đã được phơi bày sau 2 trận giao hữu với Thụy Sỹ và Israel. Song HLV Joachim Loew còn đang phải đau đầu với những vấn đề hậu trường, có thể phá hỏng chiến dịch săn vàng của Mannschaft.

Loạn Gomez?

Dưới thời HLV Joachim Loew, vị trí tiền đạo mũi nhọn của ĐT Đức nghiễm nhiên thuộc về Miroslav Klose. Cũng đúng thôi khi mà Klose vẫn đang là chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Mannschaft, chỉ kém 5 bàn so với “Kẻ dội bom” Gerd Mueller. 63 bàn thắng sau 116 lần khoác áo ĐT Đức, 14 bàn ở các VCK World Cup, chỉ kém người ngoài hành tinh Ronaldo 1 bàn, chừng đó là quá đủ để Klose có chỗ đứng vững chắc trong đội hình Mannschaft, bất chấp anh từng phải bán xới khởi Bayern do không chiếm được suất đá chính.

Loạn Gomez và đảng Bayern?

Việc Jogi quá ưu ái Klose, ở chiều ngược lại đang gây nên sự đố kỵ của Mario Gomez. Ở trận gặp Thụy Sỹ, tiền đạo của Bayern được nghỉ ngơi do vừa trải qua trận chung kết Champions League với Chelsea. Ngay khi được trao vị trí xuất phát ở trận gặp Isreal, Gomez đã lên tiếng với bàn mở tỉ số, góp công vào chiến thắng 2-0. “Phải thừa nhận, tôi không hài lòng nếu bị xếp trên băng ghế dự bị. Tôi muốn được đá chính tại EURO 2012”, phát biểu của Gomez chẳng khác nào gây sức ép với HLV Joachim Loew. Gomez cũng có cơ sở để đòi hỏi sự công bằng sau 42 bàn thắng cho Bayern mùa vừa.

“Tôi không quan trọng ai là số 1, ai là số 2. HLV Joachim Loew sẽ là người đưa ra quyết định và ông ấy biết phải làm gì”, Klose nói “mát” trước phản ứng của Gomez. Kết hợp cả 2 là điều không thể và Jogi chắc chắn sẽ còn đau đầu để tạo nên sự cân bằng giữa Gomez và Klose.

Và băng đảng Bayern?

Chọn ai giữa Klose và Gomez dù sao vẫn là vấn đề được được nhắc đến từ lâu và giờ mới trở nên căng thẳng. Nhưng ngay trước mắt, Joachim Loew còn đang đố mặt với sự săm soi từ dư luận với câu hỏi: Mannschaft liệu có phải là Bayern 2.0 hay không? Sau trận thua bạc nhược 3-5 trước Thụy Sỹ với đội hình “không Bayern”, ĐT Đức đã thắng nhẹ Israel với 7 cầu thủ của gã khổng lồ xứ Bavaria xuất trận từ đầu. Phải khẳng định, Bayern vẫn sẽ phải xây dựng bộ khung dựa trên các cầu thủ Bayern, nhưng điều này cũng đang khiến nội bộ trở nên bất ổn.

“Tôi không muốn nói gì hết. Đơn giản, tôi đâu có được ra sân phút nào”, Mats Hummel gầm gừ sau trận đấu với Israel mà anh phải ngồi ghế dự bị. Sự thất vọng, chắc chắn cũng là tâm trạng chung của Guendogan, Schmelzer và Mario Goetzer, những cầu thủ Dortmund khác.

Chưa kể, trước đó HLV Joachim Loew còn mạnh tay gạt Sven Bender ra khỏi danh sách dự EURO 2012. Với những gì đang diễn ra, rõ ràng những cầu thủ Dortmund, dù vừa trải qua 2 mùa liên tiếp giành Đĩa bạc, song vẫn chỉ là những phương án dự phòng cho “băng đảng Bayern”.

Bayern vừa trải qua 2 mùa giải trắng tay liên tiếp và trong khi Dortmund 2 năm liên tiếp vô địch nước Đức. Sử dụng tất cả những cầu thủ “về nhì”, có mạo hiểm quá không Jogi?

Viết Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục