Đông Nam Á chạy đua đăng cai VCK World Cup 2034

12:44 Thứ sáu 21/06/2013

Ý tưởng này đã được ông Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah - Trưởng ban các vấn đề khẩn cấp của AFF đưa ra trong cuộc họp bàn về thể thức thi đấu VCK AFF Cup 2018.

Đăng cai cúp thế giới là ước mơ của bất cứ quốc gia nào bởi đó không chỉ là cơ hội để phát triển nền bóng đá mà đây còn là điều kiện tuyệt vời để mỗi quốc gia quảng bá văn hóa, du lịch.Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á không phải là trường hợp ngoại lệ.


Ý tưởng đăng cai VCK World Cup 2034 đã được ông Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah - Trưởng ban các vấn đề khẩn cấp của AFF đưa ra trong cuộc họp bàn về thể thức thi đấu VCK AFF Cup 2018. Các đại diện của các quốc gia Đông Nam Á tỏ ra khá háo hức với ý tưởng này.

Cuộc họp đã thống nhất sẽ chuẩn bị đề án này một cách kỹ lưỡng để báo cáo tại cuộc họp Hội đồng AFF dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 8 tại Deli (Timor leste). Sau đó sẽ đề nghị đại diện của Hội đồng Bóng đá Đông Nam Á (AFF) báo cáo tại Hội nghị các nước ASEAN sẽ diễn ra tại Lào vào tháng 10.

Tuy nhiên, đây là vấn đề còn khá xa vời với AFF. Nhất là về cơ sở hạ tầng, các quốc gia Đông Nam Á chưa thể đáp ứng điều kiện chuẩn của FIFA. Hơn nữa, các đội bóng tại Đông Nam Á chưa được đánh giá cao về chuyên môn.

Thậm chí, nếu đăng cai VCK World Cup 2034, AFF sẽ phải đề xuất ý tưởng tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau. Đây là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử đăng cai cúp thế giới.

Ngoài ra, vấn đề được đưa ra thảo luận là việc thay đổi thể lệ thi đấu của giải vô địch Đông Nam Á 2018 (AFF Cup). Là Ủy viên ban thi đấu AFF Cup, ông Trần Quốc Tuấn đã đưa ra quan điểm của Việt Nam về việc thay đổi thể thức thi đấu giải vô địch Đông Nam Á 2018 (AFF Cup). Cụ thể, phương án sân nhà - sân khách đã được đưa ra (8 đội chia làm 2 bảng). Vì với thể thức này, tính hấp dẫn của giải đấu sẽ tăng lên và không tạo ra những ảnh hưởng đến các giải VĐQG.


Ông Tuấn cho biết, các thành viên trong Ban thi đấu AFF rất ủng hộ ý kiến này và đề nghị Ban Tổng thư ký AFF và đại diện nhà tài trợ WSG nghiên cứu, phân tích và tính toán những tác động của các yếu tố để Ban sẽ xem xét trong các cuộc họp tiếp theo.

Cũng liên quan tới thể thức thi đấu của AFF Cup, tại cuộc họp đã có một số ý kiến đề nghị bỏ vòng sơ loại của AFF Cup 2014 để chia bảng thi đấu như thể thức từ khi giải đấu còn mang tên Tiger Cup. Cụ thể, 11 đội sẽ chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để xác định 2 đội dẫn đầu mỗi bảng đi tiếp.

Tuy nhiên, do mặt bằng chuyên môn không đồng đều giữa các quốc gia tham dự, Ban thi đấu AFF đã quyết định giữ nguyên phương thức thi đấu như năm 2012 cho giải đấu sang năm (2014).

Như vậy, ở AFF 2014 (do Việt Nam và Singapore đồng đăng cai tổ chức), 5 đội bóng gồm: Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor vẫn phải trải qua vòng sơ loại để chọn ra 2 đội vào thi đấu tại VCK cùng với 6 đội được vào thẳng là: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia và Indonesia.
Duy Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục