Đội tuyển Việt Nam thua sát nút UAE

20:14 Thứ tư 06/02/2013

Có bàn thắng và tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chung cuộc, đội tuyển Việt Nam vẫn phải chấp nhận thất bại 1-2 trước nhà vô địch Gulf Cup, UAE.

Trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã chơi khá tốt, tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn sau khi bị đối phương dẫn trước.

Đáng tiếc là may mắn đã không đứng về phía đội tuyển Việt Nam, cộng thêm sự xuất sắc của thủ môn Ali Khaseif đã ngăn không cho đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc có được dù chỉ 1 điểm.

Đội tuyển Việt Nam thua trận trước UAE. Ảnh: V.S.I

Dưới đây là diễn biến trận đấu trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình

* Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE đã từng gặp nhau 3 lần tại các giải đấu chính thức. Trong đó, UAE thắng hai (1-0 và 5-0, vòng loại World Cup 2010). Đội tuyển Việt Nam thắng một (2-0, vòng bảng Asian Cup 2007).

* Tiền vệ Ismail Matar từng sút tung lưới đội tuyển Việt Nam ở trận đấu mà đội bóng đến từ Tây Á giành chiến thắng với tỉ số 5-0 hồi tháng 10 năm 2007.

* Lê Tấn Tài và Ismail Matar là hai cầu thủ duy nhất trong đội hình hai đội hiện nay từng thi đấu với nhau ở trận đấu vòng bảng Asian Cup 2007.

* Nếu ra sân ở trận đấu tối nay, Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn sẽ trở thành những cầu thủ Việt kiều đầu tiên có vinh dự khoác áo ĐTQG Việt Nam ở một giải đấu chính thức.

* Đây là trận đấu đầu tiên trong năm 2013, đội tuyển Việt Nam thi đấu trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Trận gần nhất đội tuyển Việt Nam thi đấu tại đây là chiến thắng 1-0 trước Malaysia ngày 3/11/2012.

Đội hình thi đấu

ĐT Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong, Thành Lương, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân (Văn Thắng 87').

ĐT UAE: AliKhaseif, Fardan, A.Abdulrahman, Esmaeel, Salem, Mabkhout, Husain, Khalil, Abdelaziz (Abbas 64'), O.Abdulrahman (Hamami 57'), Grarib

Trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam ra quân với trang phục màu trắng. Ở bảng E, ngoài trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE hôm nay còn có cuộc đối đầu giữa Uzbekistan và Hồng Kông Trung Quốc.

Hai cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân cùng Michal Nguyễn tiếp tục được HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng, trao cơ hội đá chính. Nếu như Mạc Hồng Quân giữ áo số 9 thì Michal Nguyễn chuyển sang khoác áo số 18.

Hiệp 1

Đội tuyển Việt Nam có quyền giao bóng trước trong hiệp 1.

Trong những phút đầu, lối chơi áp sát, thiên về thể lực của UAE đã ít nhiều gây ra khó khăn cho đội tuyển Việt Nam.

VÀO!!! Phút thứ 6, Michal Nguyễn phạm lỗi với một cầu thủ UAE trong vòng cấm địa, trọng tài cho đội khách hưởng một quả phạt 11m và Ahmed Khalil đã thực hiện thành công, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng dẫn trước cùng lối chơi tốc độ tiếp tục giúp UAE chiếm ưu thế trong việc kiểm soát thế trận.

12 phút trôi qua, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa tổ chức được đợt tấn công sắc sảo nào về phía khung thành thủ môn Ali Khasaif.

Phút 14, Tấn Tài có tình huống xử lý táo bạo sau pha phối hợp đá phạt góc với Thành Lương nhưng hậu vệ UAE vẫn cản phá được.

Phút 15, từ đường chuyền của Thành Lương, Mạc Hồng Quân đánh đầu nhưng không gây được khó khăn cho thủ môn đội khách.

Phút 17, Tấn Tài phát hiện Âu Văn Hoàn di chuyển không bóng thoáng bên cánh phải đã thực hiện đường mở bóng chính xác nhưng Văn Hoàn lại xử lý không thành công.

Đáp trả sức ép ngày càng tăng của đội tuyển Việt Nam, UAE chuyển hướng sang chơi bóng dài thay vì các pha phối hợp nhỏ như thời điểm đầu trận đấu.

Phút 30, Tấn Tài đường cho Quốc Anh nhưng các tình huống xử lý bóng của tiền vệ này vẫn không xuyên thủng được hàng phòng ngự UAE đang được tổ chức chắc chắn.

Ngay sau đó, Khalil đã tung ra cú sút từ xa trúng xà ngang khung thành thủ môn Thanh Bình.

Phút 34, đội tuyển Việt Nam có pha phối hợp tự tin trong phạm vi hẹp, kết thúc bằng cú sút ngay trên vạch 16m50 của Tấn Tài.

Phút 37, tưởng như đội tuyển Việt Nam đã có bàn gỡ hòa sau đường chuyền chính xác của Tấn Tài cùng tình huống băng vào dứt điểm của Quốc Anh. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 40, Nguyên Sa bất ngờ dứt điểm buộc thủ môn Ali Khaseif phải bay người hết cỡ để đẩy bóng ra.

Càng về cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam càng chơi tốt hơn và đã gây được sức ép đáng kể lên khung thành UAE.

Phút 44, Mạc Hồng Quân quan sát nhanh rồi chuyền chính xác cho Văn Quyết thoát xuống dứt điểm hiểm hóc. Nhưng thủ môn Ali Khasaif vẫn là người chiến thắng.

Hiệp 1 có 2 phút đá bù giờ.

Hết hiệp 1.

Hiệp 2

Cùng giờ trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE, tại Tasken, sau khi kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà Uzbekistan vẫn đang hòa Hồng Kông Trung Quốc 0-0.

Phút 47, thêm một cơ hội rõ rệt nữa lại đến với đội tuyển Việt Nam nhưng cú sút trực diện của đội trưởng Tấn Tài vẫn chưa thắng được thủ môn Ali Khasaif.

Ngay sau đó, khung thành đội tuyển Việt Nam chao đảo khi thủ môn Thanh Bình đã bị tiền đạo UAE vượt qua nhưng trung vệ Gia Từ đã kịp lui về phá bóng giải nguy.

Phút 55, Thành Lương bất ngờ băng lên dứt điểm từ xa sau tình huống chơi chủ quan của hậu vệ UAE nhưng chưa đủ độ hiểm để đánh bại Ali Khaseif.

VÀO!!! Phút 59, từ cánh phải, Tấn Tài có đường chuyền chính xác cho Quốc Anh chạy cắt mặt phá bẫy việt vị đánh đầu đập xà ngang khung thành UAE đập đất.

Phải mất mấy giây, trọng tài chính mới quyết định công nhận bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam sau khi cùng trợ lý trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi.

Nỗ lực ép sân của đội tuyển Việt Nam đã được cụ thể hóa bằng bàn san bằng tỷ số 1-1. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng.

Phút 66, đội khách lại vượt lên dẫn trước 2-1 sau cú đánh đầu chuẩn xác từ đường bóng phạt góc của Al Fardan.

Các cầu thủ UAE với chiều cao vượt trội thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài và bổng.

Phút 80, cú đá của Abbas đã gây bất ngờ thủ môn Thanh Bình nhưng may mắn là bóng đi vắt qua khung thành đội tuyển Việt Nam.

Phút 84, Thành Lương phải nhận thẻ vàng.

Phút 86, cú sút của Quốc Anh chạm chân hậu vệ UAE đi đổi hướng nhưng thủ môn Ali Khaseif vẫn kịp đổ người để đẩy bóng.

Phút 87, Mạc Hồng Quân rời sân nhường chỗ cho Lê Văn Thắng.

Phút 88, bóng một lần nữa chạm xà ngang khung thành UAE sau cú đánh đầu của Nguyên Sa.

Hiệp 2 của trận đấu có 3 phút đá thêm giờ nhưng nỗ lực hết mình của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã không mang lại hiệu quả.

Dù thua UAE 1-2 nhưng tinh thần thi đấu, lối chơi mà các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thể hiện vẫn rất đáng khen.
Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục