Đội tuyển Romania: Khó từ khâu chuẩn bị

10:28 Thứ sáu 13/05/2016

HLV đội tuyển Romania, Anghel Iordanescu, sẽ phải chạy đua với thời gian nếu ông muốn đánh giá toàn bộ 28 cầu thủ trong đội hình sơ bộ chuẩn bị cho EURO 2016, trước lúc chốt danh sách 23 người vào ngày 31/5.

Alexandru Maxim. Ảnh: Internet.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Iordanescu sẽ có giai đoạn tập huấn tại miền Bắc Italia từ ngày 18 đến 29/5, với các trận giao hữu gặp CHDCND Congo, Ukraina và Georgia. Tuy nhiên, một số cầu thủ - gồm cả tiền vệ ngôi sao Alexandru Maxim – vẫn phải thi đấu cho CLB của họ cho đến cuối tháng. Nghĩa là, Iordanescu có thể không có cơ hội làm việc với toàn bộ đội hình trước thời hạn đăng ký.

Trong khi Maxim có thể sẽ phải thi đấu cho CLB Stuttgart tại vòng play-off giành vé trụ hạng Bundesliga thì 3 đồng đội khác của anh lại là những cầu thủ quan trọng của đội bóng vô địch Bulgaria, Ludogorets, và họ sẽ chỉ kết thúc mùa giải vào tuần cuối cùng của tháng 5.

Tiền đạo Florin Andone – ghi 19 bàn trên các mặt trận ở mùa giải này mặc dù không ghi bàn nào tại vòng loại EURO 2016, thậm chí còn phải làm nhiệm vụ với CLB Cordoba ở giải hạng Hai Tây Ban Nha cho đến ngày 5/6.

Không may cho Romania là ngày 10/6, VCK EURO đã khởi tranh, với trận khai mạc mà họ sẽ đụng độ đội chủ nhà Pháp. Sau đó, Romania sẽ lần lượt gặp Thụy Sĩ và Albania tại bảng A.

Danh sách 28 cầu thủ được triệu tập

Thủ môn: Ciprian Tatarusanu (Fiorentina), Costel Pantilimon (Watford), Silviu Lung (Astra Giurgiu)

Hậu vệ: Cristian Sapunaru (Pandurii Targu Jiu), Alexandru Matel (Dinamo Zagreb), Vlad Chiriches (Napoli), Valerica Gaman (Astra Giurgiu), Cosmin Moti (Ludogorets), Dragos Grigore (Al-Sailiya), Razvan Rat (Rayo Vallecano), Steliano Filip (Dinamo Bucharest), Alin Tosca (Steaua Bucharest)

Tiền vệ: Mihai Pintilii (Steaua Bucharest), Ovidiu Hoban (Hapoel Beer Sheva), Adrian Ropotan (Pandurii Targu Jiu), Andrei Prepelita (Ludogorets), Adrian Popa (Steaua Bucharest), Gabriel Torje (Osmanlıspor), Alexandru Chipciu (Steaua Bucharest), Alexandru Maxim (Stuttgart), Nicolae Stanciu (Steaua Bucharest), Lucian Sanmartean (Al-Ittihad)

Tiền đạo: Claudiu Keșeru (Ludogorets), Bogdan Stancu (Genclerbirligi), Florin Andone (Cordoba), Denis Alibec (Astra Giurgiu), Ioan Hora (Pandurii Targu Jiu), Andrei Ivan (CSU Craiova).

Tổng hợp | 10:28 13/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục