Đội tuyển Pháp: Kí ức France 98 ùa về

08:33 Thứ bảy 21/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đến với World Cup năm nay bằng trận đấu play-off khó khăn với Ukraine, đội tuyển Pháp không được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch. Thế nhưng những gì mà thầy trò Didier Deschamps đã thể hiện trong 2 trận đấu vừa của vòng bảng đã khiến cho giới chuyên môn cũng như người hâm mộ phải có một cái nhìn khác về sức mạnh của “Những chú gà trống Gôloa”.

Nếu như trận đấu đầu tiên trước một đối thủ yếu hơn rất nhiều là Honduras chưa thể nói lên nhiều điều về sức mạnh của “Les Bleus” thì ở trận đấu rạng sáng nay với đội bóng láng giềng Thụy Sĩ, các cầu thủ Pháp đã trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt, áp đảo hoàn toàn đội bóng của Ottmar Hitzfeld. Hai chiến thắng giòn giã này đang khiến cho các CĐV của đội bóng áo lam mơ về một giải đấu thành công như những gì mà đội tuyển Pháp đã làm được tại France 98. Một giải đấu mà đội bóng chủ nhà đã thể hiện được sức mạnh tuyệt đối của mình tại vòng bảng để rồi băng băng tiến vào trận chung kết và giành chiến thắng lịch sử trước ĐKVĐ Brazil.

Pháp đã trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt, áp đảo hoàn toàn đội bóng của Ottmar Hitzfeld.
 
Ngôi sao sáng nhất cho chiến công của đội tuyển Pháp trong hai trận đấu đã qua của vòng bảng lại không đến từ 1 trong số 11 cầu thủ trên sân mà đến từ băng ghế chỉ đạo, đó chính là HLV trưởng Didier Deschamps. Chiến lược giá đầy cá tính này đã thổi vào đội tuyển Pháp một lối chơi mang đậm tinh thần tập thể. Theo quan điểm của ông thì không tồn tại một cá nhân nào có vị thế cao hơn tập thể đội bóng và điển hình nhất là trường hợp của Samir Nasri. Trong lối chơi đoàn kết ấy, chúng ta thấy được sự đồng đều cả 3 tuyến trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà Didier Deschamps sử dụng.

Ở hàng phòng ngự, với kinh nghiệm của Patrice Evra cùng với sức trẻ của Varane, Sakho và Debuchy đang tạo nên một hàng thủ chắc chắn trước khung thành của Hugo Lloris. Tuyến tiền vệ 3 người là sự kết hợp linh hoạt giữa sức mạnh của Matiudi và Pogba (hoặc Sisokho) cùng sự thông minh, bền bỉ đến từ Yohan Cabaye. Bộ 3 này đang tạo nên một hàng tiền vệ có khả năng thu hồi bóng tốt nhất trong số các đội tuyển tại World Cup năm nay. Cùng với đó, hàng tấn công của “Les Bleus” đang mang đến cho các đối thủ khác những lo mối ngại thực sự với sự góp mặt của Valbuena, Karim Benzema và Olivier Giroud. Bên cạnh tốc độ thì cả 3 mũi tấn công này đều có khả năng dứt điểm rất tốt cả trong lẫn ngoài vòng cấm. Điều này đã tạo nên sự đa dạng trong lối chơi tấn công mà đội tuyển Pháp đã tạo ra. Hai chiến thắng vừa qua của đội tuyển Pháp chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự đúng đắn của chiến lược gia 46 tuổi này.

Chặng đường chinh phục chiếc cúp nữ thần vàng vẫn đang còn rất xa. Và sẽ là quá sớm để nói về thành công của đội tuyển Pháp, thế nhưng nếu thầy trò Didier Deschamps cứ chơi hợp lí như hai trận đấu đã qua thì những người hâm mộ “Les Blues” hoàn toàn có quyền hi vọng về một điều kì diệu tại Brazil mùa hè này, như những gì mà thế hệ vàng của chính Didier Deschamps đã làm được cách đây 16 năm.

(Bạn đọc: Lê Tiến Dũng)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục