Đội tuyển Brazil: Tiếc cho những Miranda, Filipe Luis

08:32 Thứ bảy 24/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Felipe Scolari đã chính thức công bố 23 cái tên được chọn vào thành phần tuyển Brazil thi đấu tại World Cup sắp tới. Nhìn vào danh sách này, hẳn sẽ có khá nhiều người tiếc cho những ngôi sao như Miranda, Filipe Luis.

Miranda đang trải qua một mùa giải tuyệt vời. Phong độ ổn định của ngôi sao 29 tuổi giúp Atletico vô địch La Liga mùa này và lọt vào chung kết Champions League. Anh là mẫu trung vệ có lối chơi cực kỳ máu lửa, với khả năng phá bóng bằng đầu đi xa tới hơn 20 mét của anh là rất ấn tượng. Anh, cùng với Diego Godin tạo thành cặp trung vệ vững chắc của đội bóng thủ đô Madrid, giúp đội có những thành tích thi đấu ổn định.

Khá nhiều người tiếc cho những ngôi sao như Miranda, Filipe Luis không được chọn vào thành phần tuyển Brazil thi đấu tại World Cup.

Tuy nhiên, bất chấp việc đóng vai trò trái tim nơi hàng phòng ngự 4 người ở Atletico, Miranda vẫn bị HLV Scolari gạt khỏi danh sách dự World Cup 2014. Những cầu thủ được chọn, ngoài cặp trung vệ chính thức Thiago Silva-David Luiz là những Dante và Henrique. Dante được chọn thì cũng là một điều hợp lí khi trung vệ này trong hai mùa giải qua thi đấu rất tốt trong màu áo Bayern. Nhưng Henrique thì cần cân nhắc lại, vì anh vốn là học trò cưng của Scolari, chứ chưa hẳn đã xuất sắc được như Miranda.

Giống như đồng đội ở Atletico, Filipe Luis cũng đang có một mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình. Rất tiếc hậu vệ 28 tuổi này chỉ là sự lựa chọn thứ 3 tại đội tuyển Brazil sau Maxwell và Marcelo. Hậu vệ cánh của Atletico Madrid là một sự vắng mặt bất ngờ trong đội hình tham dự World Cup của HLV Scolari. Thực tế cho thấy, anh mới là cầu thủ thi đấu tốt nhất trong mùa giải vừa qua, so với hai đồng nghiệp còn lại ở tuyển quốc gia.

Filipe Luis, 28 tuổi, đang ở độ chín của sự nghiệp, đã trở thành một phần không thể thiếu trong hàng thủ cực mạnh của Atletico. Anh thực hiện tất cả 107 pha tắc bóng mùa này, nhiều thứ 3 ở La Liga. Anh có thể đá chính ở bất kỳ đội nào nhờ vào kinh nghiệm và sự từng trải cuả mình, đặc biệt là lối chơi lên công – về thủ nhịp nhàng mang thương hiệu của những hậu vệ cánh người Brazil. Anh còn là một chuyên gia kèm người, ngăn chặn các quả tạt từ biên khi cần thiết.

Rõ ràng, hai ngôi sao này xứng đáng có được những suất chính thức trong thành phần tuyển Brazil tham dự World Cup tại quê hương mùa hè năm nay. Tài năng của họ không hề thua kém những cầu thủ vinh dự được chinh chiến trong màu áo tuyển. Hơn nữa, kinh nghiệm thi đấu của cả hai cũng không phải là ít, có phần còn vượt trội hơn. Tiếc là họ đã không được HLV Scolari chọn lựa. Nhưng cũng không phải là gì ngạc nhiên khi trong lịch sử, cũng từng có nhiều danh thủ vô duyên với tuyển quốc gia.

Tóm lại, cả Miranda lẫn Filipe Luis hãy cứ tiếp tục thi đấu tốt trong màu áo CLB để có những thành công mới cho sự nghiệp. Cơ hội của họ ở các giải đấu sau đó là vẫn rộng mở, nếu họ duy trì phong độ tốt. Những Dante, Maicon, Maxwell hay Cesar dù đã sang độ tuổi “băm” vẫn còn được trọng dụng đó thôi, Miranda và Luis hãy cứ nuôi hi vọng.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục