Đội hình Chelsea theo mong muốn của HLV Mourinho mùa tới

11:19 Thứ bảy 26/07/2014

“Người đặc biệt” tiết lộ đội hình 4-2-3-1 của CLB chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải 2014/15. Cầu thủ lĩnh ấn tiên phong sẽ là tân binh trị giá 32 triệu bảng Diego Costa.

Dù đưa Didier Drogba trở lại sân Stamford Bridge, nhưng HLV Mourinho sẽ không dành suất chính thức cho lão tướng người Bờ Biển Ngà. Chủ nhân của vị trí trung phong không ai khác là bản hợp đồng tốn kém nhất của Chelsea ở hè 2014, Diego Costa.

Mùa trước, anh là tiền đạo đình đám tại La Liga khi có 27 bàn thắng/35 trận và góp công lớn giúp Atletico Madrid vượt mặt Barca và Real để bước lên ngôi vô địch.

HLV Mourinho tiết lộ cách sử dụng 3 tân binh chất lượng trong đội hình Chelsea mùa tới.

Biến động lớn nhất trong đội hình Chelsea là ở khu trung tuyến. Sau khi lão tướng Frank Lampard rời Stamford Bridge để gia nhập New York City, HLV Mourinho có sự bổ sung cầu thủ chất lượng Cesc Fabregas vào đội hình. Nhiều khả năng vị trí của tuyển thủ người Tây Ban Nha sẽ là tiền vệ trung tâm.

Dù Fabregas có thể đảm nhận vai trò đá hộ công sau tiền đạo, nhưng "người đặc biệt" sẽ ưu tiên dành vị trí tiền vệ công cho học trò cưng Eden Hazard. Ở 2 bên cánh, Willian và Schuerrle hiện là những ngôi sao dành được sự tin tưởng từ phía HLV Mourinho.

Còn với Oscar, cầu thủ trẻ người Brazil thi đấu khá hay mùa trước, nhưng anh từng khiến HLV Mourinho thất vọng vì cách ứng xử trẻ con khi quyết định không ngồi xe buýt cùng đội bóng, thay vào đó là đi bộ về nhau sau trận gặp đội bóng cùng thành phố Fulham. Đó là lý do khiến Oscar có thể phải dự bị cho đồng hương Willian bên cánh phải.

Hàng thủ Chelsea cũng có sự xáo trộn về nhân sự khi tân binh Filipe Luis thế chỗ bên cánh trái của Ashley Cole, hậu vệ người Anh chuyển đến đầu quân cho Roma. Ở cánh đối diện, Azpilicueta sẽ được tin dùng nhiều hơn, bởi HLV Mourinho có ý định sử dụng Ivanovic vào vị trí trung vệ.

Trong khung thành, Petr Cech buộc phải cạnh tranh quyết liệt vời đàn em Courtois. Đây là bài toán khó cho vị tướng người Bồ Đào Nha do cả 2 thủ môn đều thi đấu rất xuất sắc. Tại buổi phỏng vấn mới đây trên trang Goal, thủ thành người Séc khẳng định không muốn làm dự bị ở sân Stamford Bridge. Đáng tiếc là anh có nguy cơ mất vị trí chính thức vào tay Courtois, bởi thủ môn người Bỉ chơi rất hay những mùa giải gần đây. Đặc biệt là màn trình diễn xuất sắc của anh giúp Atletico Madrid vô địch La Liga mùa trước.

Đội hình Chelsea theo mong muốn của HLV Mourinho ở mùa tới:

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục