ĐKVĐ Nguyễn Hồ Tấn Phát trở lại ngoạn mục

13:00 Thứ hai 13/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã quyết tâm chiến đấu với nhiều lần áp đối thủ vào góc đài nhưng Hồ Phi Thắng (Bình Định) vẫn không thể giành chiến thắng trước ĐKVĐ Nguyễn Hồ Tấn Phát (Quân đội) trong vòng loại Đấu trường Thép 2016.

Trước khi diễn ra, trận đấu hạng cân 60 kg giữa Phi Thắng và Tấn Phát được người hâm mộ nhận định sẽ rất hấp dẫn bởi sự ngang tài ngang sức của cả hai. Hồ Phi Thắng dù ít kinh nghiệm nhưng bù lại anh sinh ra và lớn lên ở Bình Định nên ít nhiều cũng được vun đắp ý chí và tố chất truyền thống võ thuật nơi đây. Mặt khác, Phi Thắng còn được dẫn dắt bởi HLV Trần Đình Đô - người thầy “mát tay” đào tạo ra nhiều võ sĩ tài năng cho đoàn Bình Định như Nguyễn Thị Hằng Nga, Hồ Tấn Đạt, Nguyễn Thế Quyền,…

Hồ Phi Thắng (đỏ) nhiều lần áp đối thủ vào góc đài để tung đòn.

Còn ĐKVĐ Tấn Phát có nhiều kinh nghiệm thi đấu cùng lợi thế sân nhà, lại được đào tạo bài bản trong môi trường Quân đội và từng 2 lần giành đai vô địch Let’s Viet. Ngay đầu hiệp 1, Hồ Phi Thắng đã chủ động tấn công nhằm chiếm thế thượng phong nhưng Tấn Phát đã sớm bắt bài, tập trung phòng ngự và biết giữ khoảng cách.

Khoảnh khắc khiến khán giả bất ngờ là lúc Phi Thắng dồn Tấn Phát vào góc đài, khi chuẩn bị tung cú đá để dứt điểm thì võ sĩ đoàn Bình Định lại không may trượt chân ngã xuống sàn, để tuột cơ hội ghi điểm ở hiệp 2. Không để mất tập trung sau tình huống đó, Phi Thắng và Tấn Phát liên tiếp tấn công “ăn miếng trả miếng” trong suốt 3 hiệp đấu.

Tuy nhiên, dù đã cố gắng rất nhiều nhưng võ sĩ Tây Sơn Bình Định phải chấp nhận thua cuộc trước đối thủ sừng sỏ Nguyễn Hồ Tấn Phát với tỉ số 0-5.

Nguyễn Hồ Tấn Phát chia sẻ sau trận đấu: “Đối thủ của tôi hôm nay thực sự rất mạnh, tôi thừa nhận có những khoảnh khắc mình bị áp đảo. Phi Thắng luôn cố dồn tôi vào góc đài rồi tung đòn, tôi nhận ra và thực hiện chiến thuật phòng thủ cho đến khi bị ép sát góc đài thì đột ngột tấn công khiến đối thủ bất ngờ.”

Nguyễn Hồ Tấn Phát phát huy tốt đòn chân của mình

Chiến thắng thuộc về võ sĩ đoàn Quân đội là điều không quá bất ngờ với nhiều người. Tuy nhiên, có một số khán giả tỏ ra hoài nghi về kết quả trận đấu vì cho rằng chiến thắng nên thuộc về Hồ Phi Thắng. Khán giả Vũ Phước Tùng (Phú Nhuận, TP.HCM) trực tiếp theo dõi trận đấu chia sẻ: “Tôi thấy võ sĩ đoàn Bình Định có nhiều đòn tấn công rất hiệu quả, nhưng người thắng lại là võ sĩ của đơn vị Quân đội, lại thắng đậm 5-0.”

Với kết quả này, Nguyễn Hồ Tấn Phát được vào vòng bán kết, hoàn thành bước đầu hành trình bảo vệ đai vô địch Let’s Viet ở mùa giải thứ 4 (Chương trình được tài trợ độc quyền bởi Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát).

Danh Trung | 13:00 13/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục