Djokovic tri ân Boris Becker

07:08 Thứ ba 24/02/2015

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic vừa lên tiếng ca ngợi vai trò của HLV Boris Becker đối với thành công của anh trong thời gian qua.

HLV Boris Becker (phải) và Novak Djokovic - Ảnh: Internet

Cựu tay vợt lừng danh người Đức Boris Becker trở thành HLV của Djokovic cách đây 14 tháng và đó là khoảng thời gian mà tay vợt người Serbia giành được hai danh hiệu Grand Slam cũng như gần 4.000 điểm trên bảng điểm ATP. Theo Djokovic chia sẻ, điều giá trị nhất mà HLV Becker mang đến cho anh là sự từng trải trong cuộc sống, bao gồm cả kinh nghiệm làm cha.

Hãng tin AFP dẫn lời Djokovic: “Tôi học hỏi không ngừng từ kinh nghiệm của Boris Becker, đặc biệt là ở khía cạnh tâm lý của ông ấy. Đơn giản là ông ấy đã trải qua tất cả những gì mà tôi đang phải đối mặt. Ông ấy hiểu được những gì mà tôi sẽ phải đi qua, sẽ phải đối mặt và tôi cần làm gì để vượt qua chúng. Mối quan hệ của chúng tôi ngày càng trở nên tốt đẹp từ nửa cuối năm 2014. Chúng tôi chưa bao giờ cãi vã nhau”.

Không chỉ trên sân đấu, cuộc đời của Djokovic và ông thầy Becker còn tương đồng cả trong đời sống cá nhân khi cả hai lập gia đình và làm cha ở độ tuổi tương tự nhau. “Chúng tôi đã trò chuyện rất nhiều về việc gia đình sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp của bạn. Với Becker, gia đình đã cho ông ấy một nguồn năng lượng mới. Gia đình không hề khiến ông ấy bị xao nhãng hoặc có gì đó tiêu cực mà thay vào đó là động lực mới. Điều đó không hề đơn giản, bạn cần phải tổ chức cuộc sống tốt hơn khi có con. Đó thật sự là một thách thức và nếu vượt qua, bạn sẽ càng có nhiều sự hỗ trợ hơn. Roger Federer chính là ví dụ rõ nhất khi anh ấy có đến bốn đứa con” - Djokovic nói thêm.

Đan Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục