Djokovic: “Tôi cảm thấy như mình vừa chơi một trận chung kết”

13:57 Thứ hai 21/01/2013

  Tay vợt số 1 thế giới không giấu được cảm xúc sau trận đấu marathon dài 5 giờ đồng hồ với Wawrinka. Tay vợt Thụy Sỹ xếp hạng 17 thế giới đã buộc Nole phải vắt kiệt những giọt mồ hôi cuối cùng mới có thể chiến thắng trong đường tơ kẽ tóc.

Djokovic đã có mặt ở tứ kết Australian Open

Đây chỉ là một trận đấu ở vòng 4 trước đối thủ mà anh từng đánh bại tới 13/15 lần họ gặp nhau trước đó. Nhưng chưa có trận nào gặp Nole, Wawrinka chơi hay như trận này và ĐKVĐ Australian Open thực sự đã trải qua những phút giây mà anh thấy mình ở rất gần cánh cửa của địa ngục, thậm chí là đã đặt một chân xuống đó trước khi bản năng sinh tồn, tài năng cùng thần kinh thép giúp Djokovic thoát hiểm cực ấn tượng.

“Vẫn còn nửa quãng đường nữa phải đi để đến được trận đấu cuối cùng nhưng tôi cảm thấy như mình vừa chơi một trận chung kết. Wawrinka cũng xứng đáng chiến thắng không kém ở trận này. Anh ấy đã thể hiện được những phẩm chất của mình, đã chơi bùng nổ. Tôi đã phải chiến đấu bằng tất cả những gì mình có. Tôi vẫn tin là mình có thể thắng trận này và bây giờ tôi cảm thấy rất vui vì đã có mặt ở tứ kết. Trận đấu gợi lại cho tôi hồi ức về cuộc chiến với Rafa (Nadal) ở Melbourne mùa trước. Nó vẫn còn ngắn hơn 51 phút nữa nhưng sự căng thẳng và cảm xúc thì rất khó tìm ra sự khác biệt. Thật khó có từ nào diễn ra chính xác cảm giác của tôi lúc này”.

Lại thêm một trận đấu marathon đáng nhớ nữa của Djokovic và thêm một lần anh chiến thắng. Anh đã hạ Murray cũng sau một trận đấu dài 5 set, kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ ở bán kết Australian Open mùa trước. Anh đã loại Nadal sau trận chung kết cũng dài 5 set và gần 6 giờ đồng hồ mùa trước. Bây giờ anh đánh bại Wawrinka sau 5 giờ 2 phút. Khi khó khăn không làm người ta gục ngã, nó sẽ chỉ càng khiến người ta mạnh mẽ hơn mà thôi.

Nole chắc chắn đã mất rất nhiều năng lượng, hao tổn nhiều nơ ron thần kinh sau cuộc chiến cam go với Wawrinka nhưng anh cũng đã thêm một lần trui rèn cho ý chí chiến đấu và bản lĩnh của mình thêm mạnh mẽ. Phía trước là trận tứ kết với Berdych. Nole không có nhiều thời gian ngơi nghỉ. Nhưng anh không chỉ chiến đấu với đối thủ bằng cơ bắp. Anh đánh bại họ bằng cả cái đầu, bằng ý chí sắt đá và hệ thần kinh thép của mình.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục