Djokovic: Tôi biết có thể đánh bại Nadal trên sân đất nện

17:32 Thứ ba 23/04/2013

Tay vợt số 1 thế giới vẫn còn sướng “âm ỉ” sau chiến thắng trước Nadal ở chung kết Monte Carlo Masters vừa qua. Ý nghĩa đặc biệt của chiến thắng khiến Djokovic vô cùng mãn nguyện.

Djokovic vô địch Monte Carlo Masters

Chính sự xuất sắc đến mức tuyệt đối của Nadal ở Monte Carlo trước đó đã tô điểm cho chiến công của Nole. Djokovic mô tả đó là màn trình diễn hay nhất của anh từ trước tới nay trên mặt sân đất nện. Hồi năm 2011, Djokovic từng đánh bại Nadal ở hai giải Masters 1000 khác trên sân đất nện là Madrid Masters và Roma Masters nhưng anh cũng không mãn nguyện như lần này.

Sự khác biệt nằm ở đâu? Monte Carlo Matsers là nơi Nadal bá chủ với 8 lần vô địch liên tiếp bất kể là trong mùa giải ấy phong độ của anh ổn định hay không ổn định. Cứ đánh ở Monte Carlo Masters là Rafa như trở về đất mẹ và trở nên vô cùng lợi hại. Nhưng lần này Djokovic đã chặn đứng chuỗi chiến thắng ở Rafa và anh nhìn lại toàn bộ quá trình diễn biến từ trước khi anh tham gia giải cho tới sau khi anh giành chiến thắng với cảm giác hết sức hài lòng.

“Đây là lúc tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết nếu biết rằng tôi đã phải trải những giờ phút khó khăn suốt tuần qua, trên thực tế là hai tuần, ngay sau Davis Cup”. Vậy khó khăn mà Nole đã vượt qua để giành chiến thắng đầy vinh quang là gì?

“Tôi đã cố gắng hồi phục chấn thương mắt cá, đã phải cân nhắc quyết định xem có chơi ở Monte Carlo hay không. Nếu cách đây 10 ngày có người bảo tôi rằng tôi sẽ vô địch giải này thì tôi không tin. Nhưng tôi đã vượt qua đau đớn, đã vượt qua thách thức lớn về tâm lý, thể lực và càng lúc càng chơi tốt hơn trong giải đấu. Sau trận đấu này tôi biết mình có cơ hội đánh bại Rafa (trên sân đất nện) nếu chơi với phong độ cao nhất. Đây là trận đấu hay nhất của tôi trên sân đất nện từ trước đến nay. Chỉ có chơi thế này bạn mới đánh bại được Rafa”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục