Djokovic ngừng theo đuổi kỷ lục Grand Slam của Federer

17:14 Thứ tư 12/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic thừa nhận anh không còn đặt nặng mục tiêu phải đuổi kịp kỷ lục 17 Grand Slam của Roger Federer.

novakdjokovic-cropped_k00c2t5uyyuv1gpo5ocexppdj

 Djokovic không còn đặt nặng mục tiêu phải đuổi kịp Federer bằng mọi giá. Ảnh: Internet.

Ở trận ra quân tại vòng hai giải Shanghai Masters, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có chiến thắng dễ dàng trước Fabio Fognini sau 2 ván với cùng tỷ số 6-3.

Sau trận đấu, khi được hỏi về mục tiêu vượt qua 17 Grand Slam của Roger Federer, Djokovic thẳng thắn thừa nhận: “Bây giờ thì không. Tôi đã không nghĩ về việc đó nữa. Danh hiệu, số 1 thế giới, hay bảng xếp hạng hay bất cứ thứ gì như vậy”.

Djokovic từng giành 12 Grand Slam, nhưng thời điểm hiện tại, tư duy “phải thắng” đã không còn ngự trị trong tâm trí của Djokovic. Giải thích về phong độ thiếu ổn định tại thời điểm hiện tại, anh cho biết: “Tôi đã có rất nhiều động lực để thi đấu, nhưng tôi lại đánh mất sự cân bằng. Tôi từng ép bản thân phải giành chiến thắng, nhưng bạn biết đấy, có thể nó đã hơi thái quá”.

Djokovic khởi đầu năm nay một cách thập toàn khi chiến thắng ở Australian Open, rồi sau đó giành Roland Garros - đây cũng là danh hiệu duy nhất mà Nole còn thiếu trong bộ sưu tập.

Khi mà giới chuyên môn tưởng chừng như Nole sẽ dễ dàng thắng nốt hai Grand Slam còn lại thì mọi chuyện không xảy ra như vậy. Ở Wimbledon anh thua Sam Querrey, rồi tới US Open anh tiếp tục gục ngã trước Wawrinka.

Hiện Grand Slam của Djokovic vẫn dừng chân ở con số 12.

Nam Anh | 17:15 12/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục