Djokovic gặp Nadal: Siêu kinh điển ở Monte Carlo

09:46 Thứ bảy 18/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc đối đầu giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic được xem là trận chung kết sớm của Monte Carlo năm nay.

Đây là lần đầu tiên kể từ trận chung kết Roland Garros 2014 mà hai tay vợt gặp lại nhau. Nadal khi đó với bản lĩnh tuyệt vời đã ngược dòng hạ Djokovic sau 4 ván để giành chức vô địch Roland Garros thứ chín trong sự nghiệp.

Đây cũng được xem là trận chung kết sớm của Monte Carlo 2015 và là cuộc đối đầu lần thứ 43 giữa hai tay vợt. Nadal hiện đang là người có tỉ số đối đầu nhỉnh hơn khi thắng 23 trận, thua 19 trận.

Siêu kinh điển Rafa - Nole ở bán kết Monte Carlo. Ảnh: Internet

Trước trận bán kết kinh điển này, đã có những lo ngại xung quanh vấn đề thể lực của Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha phải tốn đến gần 3 giờ đồng hồ để đánh bại đồng hương David Ferrer trong một trận đấu mà anh có cơ hội rõ ràng để khép lại cuộc so tài chỉ sau hai ván. 

Trong khi đó Djokovic có vẻ như nhàn nhã hơn khi chỉ mất 65 phút để "thổi bay" nhà đương kim vô địch US Open Marin Cilic 6-0, 6-3. Với phong độ tuyệt vời như vậy người ta đang tự hỏi liệu ai có thể ngăn bước tiến của tay vợt Serbia vào lúc này. Từ đầu năm đến nay, Nole thâu tóm cả 3 danh hiệu lớn ở Australian Open, Indian Wells và Monte Carlo.

Dù những con số thống kê có phần nghiêng về Nadal nhưng rõ ràng Djokovic vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Rafa ở thời điểm này. Quyết tâm lật đổ danh hiệu "Vua đất nện" sẽ là cơ sở để Nole hướng đến thắng lợi thứ 20 trước Nadal. Phần mình, Nadal sau nhiều giải đấu không thành công rõ ràng đang có cơ hội khẳng định mình ở sân chơi này.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục