Djokovic đúng hẹn, Del Potro tiếc nuối

13:00 Thứ bảy 08/09/2012

Novak Djokovic vừa hoàn thành xong chuỗi 10 lần liên tiếp lọt vào bán kết Grand Slam bằng chiến thắng 6-2, 7-6 (3), 6-4 trước cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin Del Potro. Nếu như tiếp tục phong độ này, Nole hoàn toàn có thể mang về thêm cho mình chiếc cúp Mỹ mở rộng thứ 2.

Cặp đấu Djokovic – Del Potro, 2 tay vợt đều từng lên ngôi ở Flushing Meadows, đã cống hiến cho khán giả New York một thứ tennis tuyệt vời. Mặc dù chỉ diễn ra trong 3 set nhưng diễn biến trận tứ kết hoàn toàn ngược lại với những gì tỷ số phản ánh. Djokovic thăng hoa với những cú lốp bóng thần sầu, Del Potro không kém cạnh, tận dụng lợi thế chiều cao, cứu bóng ngoạn mục và đẹp mắt.

Những cú bạt phải rất nặng của Nole khiến tay vợt người Argentina phải liên tục di chuyển để đỡ bóng. Ngay cả trong những game không được giao bóng, Djokovic cũng biết cách biến phòng ngự thành tấn công rất ngoạn mục. Del Potro đã liên tục lắc đầu trước mỗi pha tấn công không thành công. Điểm nhấn của trận đấu là những pha đôi công dai dẳng của 2 tay vợt. Set thứ 2 kết thúc trong 84 phút đồng hồ, riêng loạt tie break cũng kéo dài tới 17 phút.

Novak Djokovic- Ảnh Getty

Chúng ta không chỉ được thấy lại hình ảnh nhà vô địch năm 2009 Del Potro: mạnh mẽ, thông minh, khao khát mà còn chứng kiến lời khẳng định của Novak Djokovic: đừng bao giờ vội gạch tên anh, dù người thống trị đang là Federer, Nadal hay là bất kỳ ai khác sau này. Trên thực tế, mặc dù ở 2 giải Grand Slam gần nhất Nole không có được thành tích tốt nhưng lại là tay vợt thi đấu ổn định nhất trong tốp 4 khi duy trì được việc lọt vào vòng bán kết các giải lớn, vẫn chinh phục những giải ATP nhỏ như Rogers Cup. Đôi khi, sự hưng phấn trong Nole có thể giảm đi khiến anh trở nên mất tập trung, nhưng bóng dáng của VĐV xuất sắc nhất thế giới năm 2011 không thể nào mất đi trong anh. Khi những Nadal, Federer tỏ ra thất thế, Djokovic đều không bỏ qua cơ hội vươn lên.

Del Potro không có gì phải luyến tiếc. Anh đã tận hiến, như anh của cách đây 3 năm, khi chấn thương chưa đeo bám và hành hạ khiến sự nghiệp của tay vợt người Argentina xuống dốc không phanh. Việc lọt vào bán kết cho thấy chiều hướng tích cực trong sự tiến bộ của Potro. Anh cũng giành được những tràng pháo tay tán thưởng của hàng ngàn khán giả có mặt trên sân đấu và cả của Nole. “Đây là một cảm giác không thể tin được, khi bạn giành chiến thắng trước một đối thủ rất xuất sắc. Tôi đã chơi một trận hay nhất từ đầu giải đến giờ mới có thể đánh bại anh ấy.” Djokovic nói về Del Potro sau trận tứ kết.

Đối thủ tiếp theo của Djokovic trong trận bán kết tối nay sẽ là tay vợt người Tây Ban Nha David Ferrer. Đây mới là trận bán kết Grand Slam thứ 4 trong sự nghiệp của Ferrer sau khi vượt qua tay vợt người Serbia Janko Tipsarevic với 4 giờ 31 phút thi đấu qua 5 set đấu căng thẳng cùng các tỷ số 6-3, 6-7 (5), 2-6, 6-3, 7-6 (4).

“Trận đấu thật nhiều cảm xúc. Tôi nghĩ rằng Janko cũng hoàn toàn xứng đáng có được chiến thắng này. Loạt tie break không khác gì trò chơi sổ xố và lần này thì tôi là kẻ may mắn hơn.” Hạt giống số 4 của giải phát biểu sau trận đấu. Cặp bán kết còn lại là cuộc chám trán giữa Andy Murray và Tomas Berdych. Trong khi Murray đang nhận được nhiều sự ủng hộ và chú ý với phong độ ấn tượng tại các giải Grand Slam vừa qua đặc biệt là chiếc HCV Olympic mới nhất thì Berdych chính là người đã gây bất ngờ lớn khi loại Roger Federer ngay tại tứ kết, khiến tay vợt người Thụy Sĩ lần đầu tiên sau 9 năm không lọt vào vòng bán kết Mỹ mở rộng. Trận chung kết đơn nam sẽ diễn ra vào tối Chủ Nhật. Nếu Djokovic không bảo vệ thành công ngôi vương, mùa giải 2012 sẽ trở nên rất đặc biệt khi có tới 4 tay vợt khác nhau sở hữu 4 danh hiệu Grand Slam trong năm.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục