Djokovic chờ Federer ở chung kết Wimbledon

21:55 Thứ sáu 10/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận bán kết thứ nhất giữa Novak Djokovic và Richard Gasquet diễn ra với kịch bản không khác những lần gặp nhau trước đó giữa họ là bao. Theo đó Djokovic với phong độ cao đánh bại Gasquet với tỉ số 3-0 (7-6(2), 6-4, 6-4) đồng thời tiến gần đến danh hiệu Wimbledon thứ hai liên tiếp.

Từng rất nhiều lần đánh bại Gasquet trong quá khứ nên Djokovic được đánh giá nhỉnh hơn trước khi bước vào bán kết, cho dù đối thủ của anh đang có phong độ rất cao. 

Thế nên cũng không mấy người ngạc nhiên khi Djokovic có break sớm, vượt lên dẫn trước 2-0 ở ván một. Tuy nhiên Gasquet ngay lập tức chứng minh tại sao anh lọt tới tận bán kết. Bằng những pha xử lý gọn gàng về hai góc sân, Gasquet ăn lại hai game, cân bằng ở tỉ số 2-2.

Djokovic dễ dàng đánh bại Gasquet. Ảnh: Internet.

Cuộc rượt đuổi tỉ số bắt đầu diễn ra từ đó bởi trong suốt tám game còn lại không tay vợt nào tạo ra được bước ngoặt. Buộc phải bước vào loạt tie-break Djokovic tỏ ra là người chắc chắn hơn. Nole ba lần bẻ mini-break của Gasquet, tiến tới chiến thắng 7-2.

Dù Gasquet không chịu buông xuôi sau khi thua ván đầu nhưng với kinh nghiệm một nhà vô địch Djokovic vẫn có thể biến ván hai và ván ba khép lại với cùng chung một kịch bản. Một break ở mỗi ván là quá đủ giúp Djokovic thắng 6-4, 6-4, ấn định chiến thắng 3-0 hết sức ấn tượng.

Djokovic đang có cơ hội nâng cao danh hiệu Wimbledon thứ hai liên tiếp. Tất nhiên là với điều kiện anh phải đánh bại Roger Federer hoặc Andy Murray ở chung kết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục