Djokovic - Wawrinka: Đợi chờ "tập 3" siêu kinh điển

10:22 Thứ sáu 30/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đây là năm thứ 3 liên tiếp mà Novak Djokovic và Stan Wawrinka gặp nhau tại Australian Open.

Novak Djokovic. Ảnh:Internet

Cuối cùng thì kịch bản Wawrinka đối đầu Djokovic tại Australian Open đã thành hiện thực khi Nole xuất sắc hạ Milos Raonoc còn Stan chiến thắng dễ dàng trước Kei Nishikori. Đây là lần thứ ba trong 3 năm liên tiếp họ chạm trán nhau và người thắng sau đó sẽ lên ngôi vô địch.

Djokovic đang chiếm ưu thế với 16 chiến thắng trên 19 lần đối đầu, tuy nhiên những cuộc đụng độ gần đây giữa hai tay vợt đa phần đều rất kịch tính. Cách đây 2 năm cũng ở giải đấu này tại vòng 4, Nole đã phải mướt mồ hôi sau trận đấu 5 set mà tỉ số ván thứ 5 lên đến 12-10.

Năm ngoái cuộc so tài 5 ván tiếp diễn và Wawrinka là người giành vé đi tiếp với thắng lợi 9-7. Kể từ đầu giải Djokovic thể hiện phong độ ấn tượng khi chưa để thua bất kỳ ván nào, trong khi Wawrinka dù đôi chút thời điểm gặp khó nhưng đã chứng minh đẳng cấp thật sự của một nhà vô địch.

Xét về phong độ Djokovic vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Wawrinka. Tuy nhiên tay vợt người Thụy Sĩ với quyết tâm lần thứ hai lên ngôi chắc chắn sẽ không dễ để Nole chiến thắng.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục