Định mệnh nghiệt ngã của Didier Drogba

09:44 Thứ ba 14/02/2012

Một kết cục nghiệt ngã cho sự nghiệp của siêu sao được mệnh danh là “Voi rừng”.

Thủ quân đội tuyển Bờ Biển Ngà (BBN) sút hỏng quả phạt đền trong hiệp 2 trận chung kết CAN 2012. Dù đến lượt luân lưu 11m, Drogba đã sút thành công nhưng BBN vẫn thua Zambia vì cú sút hỏng của Gervinho. Số mệnh đúng là trêu ngươi BBN nói chung và Drogba nói riêng. Ứng cử viên sáng giá nhất của giải không thể đăng quang, còn Drogba đánh mất luôn danh hiệu "Vua phá lưới". Đây là lần thứ hai trong vòng 6 năm qua, BBN và Drogba thất bại ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết vô địch châu Phi.

Drogba vừa có một giải đấu buồn

Tại CAN 2006, khi BBN lọt vào đến chung kết nhưng thua Ai Cập ở loạt sút luân lưu 11m, Drogba cũng sút hỏng penalty. Ở trận gặp Guinea XĐ tại tứ kết CAN 2012, Drogba cũng sút hỏng 1 quả phạt đền nhưng đã chuộc lỗi bằng 2 bàn thắng sau đó. Drogba nói: “Tôi không quá lo lắng khi sút hỏng penalty bởi tôi hiểu rõ BBN có thể giành thắng lợi bằng cách khác”. Đến trận chung kết CAN 2012 gặp Zambia, Drogba đã không thể ghi bàn dù được sút quả penalty trong hiệp 2. Cú sút vọt xà của Drogba được HLV Renard (Zambia) đánh giá là “định mệnh đã chiều lòng ĐT Zambia”. Zambia đăng quang ở đúng nơi mà cách đây 19 năm, các thành viên của đội tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay trước trận đấu vòng loại World Cup 1994 gặp Senegal.

Drogba nói anh không tin rằng thượng đế đã giúp ĐT Zambia. Nói cách khác, Drogba tự trách mình vì đã bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng để có thể giương cao chiếc cúp vô địch châu Phi. Hai lần thua trong trận chung kết đều sau loạt sút luân lưu 11m là nỗi thất vọng rất lớn đối với Drogba. Ở 4 kỳ CAN gần đây, BBN đều ít nhất vào đến tứ kết nhưng không thể trở thành nhà vô địch. Ở tuổi 34, có thể đây là kỳ CAN cuối cùng của Drogba.
 
Linh Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục