Điều vĩ đại nhất trong sự nghiệp của Federer

14:36 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo cách nói của Roger Federer, việc đi tới chung kết Davis Cup và đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch thật sự là một kỳ tích.

Với bộ khung chủ lực gồm 2 tay vợt đang đứng trong top 5 thế giới, Thụy Sỹ xuất sắc đánh bại Italia với tỉ số 3-2 để giành suất thứ 2 vào chơi chung kết Davis Cup 2014. Trong đó người góp công lao lớn nhất cho đội tuyển đến từ xứ sở đồng hồ là Federer.

Chiến thắng ở 2 trận đánh đơn của Federer trước Simone Bolelli và Fabio Fognini đã thật sự làm mãn nhãn người hâm mộ. Với cá nhân tay vợt Thụy Sỹ, 17 Grand Slam đơn đã là quá đủ để thấy anh là huyền thoại, song sự nghiệp lẫy lừng của FedEx vẫn chưa một lần nâng cao chiếc cúp đồng đội danh giá.

Sự nghiệp cá nhân lẫy lừng, song Federer lại chưa bao giờ lên ngôi ở sân chơi đồng đội.

Được biết, lần gần nhất Thụy Sỹ đi tới chung kết Davis Cup là vào năm 1992. Khi đó Federer đang là một cậu bé 11 tuổi, chứng kiến thất bại của nước nhà trước thế hệ vàng của tennis Mỹ, gồm bộ 4 Andre Agassi, Jim Courier, John Mcenroe và Pete Sampras. Sau 22 năm, tuyển Thụy Sỹ mới lại đứng trước cơ hội lịch sử. Tất nhiên bản thân Federer cũng cảm thấy vô cùng phấn khích.

"Đó là thắng lợi lịch sử, là điều vĩ đại bởi chúng tôi chỉ mới vào chung kết một lần trước đó. Điều này lý giải tại sao đây sẽ là một phút giây đặc biệt với Thụy Sỹ và cả cá nhân tôi bởi tôi chưa bao giờ ở vị trí này tại Davis Cup cả", Federer nói.

Đối thủ cuối cùng của Thụy Sỹ là Pháp. Đội tuyển với bộ đôi chủ lực Jo-Wilfried Tsonga và Richard Gasquet đã xuất sắc hạ ĐKVĐ CH Séc với tỉ số 4-1. Tại chung kết, Pháp có lợi thế cực lớn về tinh thần khi chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

"Đối mặt với đội vào được chung kết không bao giờ là điều dễ dàng. Chúng tôi không được chơi trên sân nhà trong khi họ được chọn mặt sân và cả bóng thi đấu. Dẫu vậy, tôi nghĩ mặt sân không phải là yếu tố quá quan trọng. Quan trọng là màn trình diễn của mỗi đội trong trận chung kết", tay vợt 33 tuổi chia sẻ thêm.

Dự kiến, cuộc so tài hứa hẹn nảy lửa giữa Thụy Sỹ và Pháp sẽ được diễn ra từ 21 đến 23/11 tới, sau khi ATP World Tour Finals khép lại.

Video Federer giành thắng lợi quyết định cho Thụy Sỹ tại bán kết Davis Cup:

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục