Điểm tối và sáng

16:46 Chủ nhật 19/08/2012

Vừa tỏa sáng trên mặt sân cỏ với thành tích nổi bật nhất là lọt vào chung kết Wimbledon và đoạt chiếc HCV Olympic, nhưng khi chuyển sang mặt sân cứng, Murray lại gặp ngay vấn đề. Ngược lại, 2 ứng viên hàng đầu lại chẳng gặp trở ngại nào trên đường tiến ở Cincinnati.

Raonic gây bất ngờ lớn bằng việc đánh bại Berdych ở tỷ số 6/4, 2/6, 6/2 để lấy vé vào tứ kết gặp Wawrinka, người loại Nishikori bằng trận thắng trong 2 ván ở cùng tỷ số 6/3. Tuy nhiên, điều này chẳng có nhiều ý nghĩa so với những kết quả khác.

Hụt hẫng Murray

Vẫn biết Chardy vừa tạo dấu ấn bằng việc đánh bại Roddick nhưng dưới mắt mọi người, anh vẫn chẳng thể nào so sánh nổi với Murray. Trước hết, Chardy thua ngay ở vòng loại nhưng may mắn được dự vòng chính nhờ Isner rút tên vào phút chót. Thứ nữa, trong 4 lần gặp Murray trước đây, tay vợt của Pháp chỉ mới thắng được đúng một ván. Bởi vậy, tất cả đều bất ngờ khi nhìn vào kết quả: Chardy đánh bại Murray trong 2 ván ở cùng tỷ số 6/4 để lần thứ 2 lấy vé vào tứ kết trong các giải Masters. Tuy nhiên, khi xem lại trận đấu này, mọi người có thể thấy đó là kết quả tất yếu bởi đối thủ chơi rất đều tay, trong khi Murray lại gặp vấn đề trong việc kiểm soát các cú đánh.

Việc Murray phải nhận thất bại như thế là kết quả đáng thất vọng nhưng có thể việc thua một trận không phải là chuyện lớn. Tuy nhiên, xét đến quá trình kể từ khi cuộc chơi chuyển sang mặt sân cứng thì người hâm mộ Murray có đủ lý do để lo ngại. Mới tuần trước ở Toronto, Murray đã phải bỏ cuộc trước vòng 3 vì bị đau đầu gối chân trái. Rồi tuần này, vừa chơi tốt trong trận thắng Querrey ở vòng 2 nhưng đến trận sau Murray lại thể hiện một hình ảnh khác hẳn. Sự thiếu ổn định khi chuyển sang chơi trên mặt sân cứng đang là vấn đề lớn với Murray. Việc chỉ thi đấu được có 3 trận trên mặt sân này đã phá hỏng quá trình chuẩn bị cho Giải Mỹ mở rộng của niềm hy vọng nước Anh. Bởi vậy, người ta đã tỏ vẻ hoài nghi về triển vọng của Murray ở Grand Slam cuối cùng trong năm sắp mở màn tại New York.

Sức mạnh của 2 ứng viên

Khi phân tích rồi đưa ra dự đoán về cuộc tranh tài ở Cincinnati, rất nhiều người đã nghĩ đến triển vọng sẽ được xem trận chung kết trong mơ giữa Federer với Djokovic. Và khi vòng 3 kết thúc, triển vọng ấy đã tiến dần đến việc trở thành hiện thực.

Mới chơi giải đầu tiên sau Olympic, nhưng việc thích nghi chẳng phải là vấn đề với Federer. Sau trận thắng dễ trước Bogomolov, tay vợt của Thụy Sĩ lại có một chiến thắng nhanh gọn nữa: chỉ mất 62 phút để đánh bại Tomic ở tỷ số 6/2, 6/4. Đối thủ của Federer ở vòng tứ kết là Fish, người giành chiến thắng 6/3, 6/3 trong trận gặp Stepanek. Xét đến việc Raonic gặp Wawrinka trong trận tứ kết còn lại ở nhánh này thì có thể thấy cửa vào chung kết đang mở ra rất rộng với Federer. Nếu làm được điều này, Federer sẽ bảo vệ được ngôi số 1 TG và nhiều khả năng sẽ ở yên vị trí này thêm nhiều tuần nữa.

Ở nhánh dưới, Djokovic cũng chỉ mất có 32 phút để lấy vé vào tứ kết sau khi Davydenko thua trắng ở ván đầu rồi bỏ cuộc vì đau vai. Vừa mất sức dể giành chức vô địch ở Toronto nên việc Djokovic chơi thành công ở Cincinnati là điều đáng để người Serbia lạc quan. Với chiến thắng này, Djokovic đã có 13 trận thắng liên tiếp trên mặt sân cứng và hoàn toàn có thể nâng cao thành tích này khi đối đầu với Cilic ở tứ kết. Trong 6 lần đối đầu trước đây, Djokovic chỉ để thua Cilic đúng một ván nên việc anh lấy vé vào bán kết là điều được rất nhiều người nghĩ đến. Vấn đề còn lại chỉ là Djokovic có vượt qua được Del Potro (hoặc Chardy) ở vòng bán kết hay không mà thôi!

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục