Điểm tin thê thao Việt nam: Việt Nam vô địch Pencak Silat Thế giới 2012

09:28 Thứ ba 27/11/2012

Tại Giải VĐ pencak silat thế giới 2012, sau khi giành được 5 HCB ở nội dung seni (quyền), pencak silat Việt Nam đã thi đấu tỏa sáng ở nội dung tanding (đối kháng) khi 8/11 võ sĩ dự tranh chung kết đã giành chiến thắng để lên ngôi vô địch.

Việt Nam vô địch Pencak Silat Thế giới 2012

Trong khi đó cũng ở nội dung này, Indonesia - quốc gia sản sinh môn võ này về nhì nhưng chỉ giành vỏn vẹn 3 HCV và 4 HCB. Với tổng cộng 8 HCV, 9 HCB và 3 HCĐ, pencak silat VN đã giành ngôi vô địch toàn đoàn.

Giải cờ vua các đấu thủ xuất sắc toàn quốc sẽ diễn ra tại TPHCM từ ngày 28/11 đến 5/12. Giải nam gồm 17 kỳ thủ và giải nữ gồm 18 kỳ thủ thuộc TPHCM, Hà Nội, Bình Định, Bắc Giang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Kiên Giang, Lâm Đồng, Quảng Ninh và Thừa Thiên-Huế. Các kỳ thủ sẽ thi đấu 9 ván theo hệ Thụy Sĩ có điều chỉnh. Hai Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn không dự giải đấu này.

Trong khuôn khổ dự án hợp tác dài hạn giữa Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Ủy ban Olympic Đức, khóa đào tạo HLV quốc tế do TS Achim Ecke giảng dạy diễn ra từ ngày 26-11 đến ngày 13-12 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Nội dung của khóa học nhằm trang bị kiến thức của tất cả các nội dung điền kinh và nâng cao trình độ HLV làm công tác đào tạo VĐV trẻ của Việt Nam. Lớp học thu hút sự tham gia của 26 HLV. Tại buổi khai giảng, thay mặt cho Ủy ban Olympic Đức, TS Achim Ecke trao tặng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam một số trang thiết bị thể thao phục vụ công tác huấn luyện và đào tạo.

Kết thúc giải bóng chuyền VĐQG 2012, các đội Phòng không không quân, Hải Dương (nữ) và Quân khu 9, Quân khu 5 (nam) là đã chính thức rớt hạng. Cả 4 đội này đều đứng thứ 11 và 12 vòng đấu xếp hạng. Trước đó, ngôi vô địch đã thuộc về nam Tràng An Ninh Bình và nữ Thông tin Liên Việt Post Bank. Với phong độ ổn định, Thông tin Liên Việt Post Bank đã đòi được món nợ thua ở chung kết Cúp Hùng Vương khi giành chức vô địch toàn mùa sau chiến thắng 3-1 trước Ngân hàng Công Thương trong đêm chung kết. ở giải nam, bị Đức Long Gia Lai dẫn trước 0-2, nhưng Tràng An Ninh Bình đã làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng lại với tỷ số 3-2.

Đội bóng hạng Ba Vĩnh Long vừa thăng hạng Nhì năm 2013 sau trận đấu “sinh tử” với An Biên TOTO (TPHCM) diễn ra trên sân Mỹ Tho (Tiền Giang) vào chiều ngày 26/11. Hai đội hòa trong 90 phút thi đấu chính thức, sút luân lưu 11m, Vĩnh Long thắng chung cuộc 5-2.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục