Điểm tin thể thao sáng 16/10: Vé thứ 5 dự WTF cho Ferrer

07:56 Thứ ba 16/10/2012

Tay vợt số 5 thế giới đã có đủ điểm để tới London tham dự ATP World Tour Finals.

David Ferrer giành vé thứ 5 tham dự ATP World Tour Finals. Tay vợt người Tây Ban Nha dù không tham dự Thượng Hải Masters nhưng với kết quả của những tay vợt xếp phía sau như Tomas Berdych (bán kết), Jo-Wilfried Tsonga (tứ kết) và Juan Martin del Potro (không tham dự), Ferrer đã đủ điểm để có mặt tại giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm diễn ra tại London từ ngày 5 đến 11/11.

Jonathan Marray và Frederik Nielsen giành suất thứ 5 dự nội dung đôi nam ATP World Tour Finals. Dù đang xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng ATP Race nhưng do là cặp đôi vô địch đôi nam Wimbledon nên Marray và Nielsen vẫn được thi đấu tại London.

Tân số 1 thế giới nội dung đánh đôi, Roberta Vinci

Roberta Vinci lần đầu tiên trở thành tay vợt nữ đánh đôi số 1 thế giới. Dù cùng có 9.620 điểm như người đánh cặp Sara Errani nhưng Vinci đã có vị trí số 1 thế giới trong bảng xếp hạng WTA công bố trong tuần này. Vinci trở thành tay vợt thứ 30 và là tay vợt người Italia thứ 3 có vinh dự đứng ở vị trí này.

Trận chung kết giải HP Open giữa Heather Watson và Chang Kai Chen trong 3 giờ 11 phút là trận đơn nữ dài thứ hai trong mùa giải 2012, xếp sau trận đấu Daniela Hantuchova đánh bại Maria Kirilenko ở giải Pattaya City trong vòng 3 giờ 14 phút. Danh hiệu vô địch tại Osaka cũng giúp Watson có vị trí số 50 thế giới và trở thành tay vợt nữ số 1 của Vương quốc Anh, thế chỗ của Laura Robson (52).

Jenson Button chỉ trích hai tay đua của đội Sauber Sergio Perez và Kamui Kobayashi. Tay đua của đội F1 McLaren đã vô cùng tức giận khi bị va chạm ngay ở khúc cua đầu tiên tại chặng Korean GP và phải bỏ cuộc. Từ mùa giải tới, Perez chính là đồng đội mới của Button tại McLaren.

Button không thể hoàn tất chặng Korean GP

Nico Hulkenberg sẽ chia tay đội đua Force India để chuyển sang đội Sauber từ mùa giải 2013. Tay đua F1 25 tuổi người Đức sẽ thế chỗ của Sergio Perez, người sẽ sang McLaren để lấp vào chỗ trống của Lewis Hamilton.

Lê Quang Liêm lại hoà tại Spice Cup. Sau 2 ván hoà trước kỳ thủ người Đức Georg Meier và kỳ thủ người Pháp Maxime Vachier-Lagrave, kỳ thủ số 1 của Việt Nam Lê Quang Liêm lại có ván hòa thứ 3 trước Ding Liren của Trung Quốc ở Spice Cup 2012 đang diễn ra tại Mỹ, nơi anh được mời đến để bảo vệ ngôi vô địch. Hôm nay, Lê Quang Liêm sẽ đối đầu với kỳ thủ người Hungary, Csaba Balogh (Elo 2664) ở lượt trận thứ 4 của giải đấu.

Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh đã vươn lên vị trí hạng 11 thế giới. Ở bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới công bố Tiến Minh đã áp sát tốp 10 sau chức vô địch tại Đài Loan. Trong tháng 11, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam sẽ dự giải Trung Quốc mở rộng.

Trần Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục