Điểm tin thể thao ngày 03/05: Mayweather đấu Pacquiao, Hoàng Nam dự Grand Slam trẻ

10:14 Chủ nhật 03/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Nam dự giải trẻ Pháp mở rộng, Pacquiao lấy 60 triệu USD làm từ thiện, Tiến Minh và Vũ Thị Trang là hy vọng của Việt Nam tại Sudirman Cup... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 03/05

Federer chờ đối đầu với Nadal ở Madrid Masters: Với việc Novak Djokovic rút lui vào phút cuối, Roger Federer (hạng 2 TG) được đôn lên xếp hạt giống số 1 ở Madrid Masters năm nay. Lá thăm run rủi đưa "tàu tốc hành" vào chung nhánh đấu có sự hiện diện của nhà đương kim vô địch kiêm tay vợt chủ nhà Rafael Nadal. Tuy nhiên họ chỉ có thể gặp nhau nếu có mặt ở bán kết.

Roger Federer và Rafael Nadal. Ảnh Internet

Ở nội dung nữ, Maria Sharapova đã may mắn tránh được Serena Williams khi kết quả bốc thăm nằm ở hai nhánh đấu khác nhau. Điều đó đồng nghĩa họ sẽ chỉ có thể chạm trán ở trận đấu cuối cùng nếu cả hai toàn thắng ở các trận vòng ngoài. Trong 10 năm trở lại đây Sharapova chưa bao giờ đánh bại được đàn chị người Mỹ.

Federer ngược dòng vào chung kết Istanbul Open: Tối qua Roger Federer đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Diego Schwartzman 2-1 (2-6, 6-2, 7-5) để giành quyền vào chơi chung kết gặp Pablo Cuevas người đã có chiến thắng đầy bất ngờ trước Grigor Dimitrov ở trận bán kết sau đó với tỷ số 2-0 (6-2, 6-4).

Murray muốn có danh hiệu đất nện đầu tiên tại Munich: Tay vợt số ba thế giới đang hy vọng sẽ đoạt danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp trên mặt sân đất nện, sau khi vào chung kết ATP 250 Munich. "Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để gặt hái được danh hiệu đầu tiên trên sân đất nện. Tôi luôn cố gắng chiến thắng ở mỗi trận đấu trên mặt sân này, rất nhiều lần tôi đã chơi tốt nhưng đều thất bại dưới Nadal hay Djokovic. Vậy nên, tôi hi vọng có thể chơi thật tốt tại đây", Murray chia sẻ về mơ ước về một danh hiệu đất nện.

Hoàng Nam dự giải trẻ Pháp mở rộng: Vào ngày 31-5 tới, Lý Hoàng Nam sẽ tham dự giải quần vợt U18 Pháp mở rộng thuộc đẳng cấp Grand Slam trẻ. Lý Hoàng Nam cho biết, việc anh thi đấu nhiều giải kiếm điểm vừa qua lọt vào tốp 16 trẻ thế giới để có cơ hội làm hạt giống tại giải trẻ Grand Slam sắp trở thành hiện thực. Bởi khi được xếp làm hạt giống, anh sẽ tránh được các tay vợt trẻ tốp 10 thế giới ở những vòng đầu, chứ không như lần dự giải trẻ Australia vào đầu năm. Theo kế hoạch, Lý Hoàng Nam sẽ lên đường sang châu Âu vào ngày 5-5 tới để tập huấn và thi đấu một số giải trẻ nhằm chuẩn bị cho giải trẻ Pháp mở rộng.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh Internet

Hawks chấm dứt hy vọng 'điên rồ' của Nets: Atlanta Hawks đã chính thức khép lại hy vọng của Brooklyn Nets loạt trận Playoff năm nay với thắng lợi 111-87 ngay trên sân khách vào ngày thi đấu hôm qua. Với trận thua này, Brooklyn Nets đã bỏ lỡ cơ hội trở thành một trong số ít những đội hạt giống số 8 hiếm hoi từng bất ngờ hạ gục hạt giống số 1 ở các những loạt trận Playoff. Trong khi đó với Atlanta Hawks, họ đã giành quyền loạt vào bán kết khu vực miền Đông, và đối thủ tiếp theo mà họ sẽ đối đầu chính là Washington Wizards.

Pacquiao lấy 60 triệu đôla từ trận đấu Mayweather để làm từ thiện: Nhà môi giới tổ chức quyền anh Bob Arum mới tiết lộ Pacquiao sẽ chi một nửa khoản tiền được hưởng (120 triệu đôla) từ trận đấu cho các mục đích tốt đẹp khác. Ông nói: “Tôi chắc chắn rằng một nửa số tiền Manny kiếm được từ trận đấu với Floyd sẽ được tặng cho các quỹ từ thiện. Hành động đó chỉ có thể là của Manny Pacquiao. Phía chúng tôi không muốn nói quá nhiều về chuyện tiền bạc, nhưng việc cậu ấy làm từ thiện là có thật”.

Cũng liên quan đến trận đấu này, mới đây điện lực tỉnh Palawan (Philippines) đã phải kêu gọi cư dân trong vùng hạn chế sử dụng các thiết bị điện, để tránh bị sụt điện khi theo dõi trận quyền anh thế kỷ. "Sự thật là vào ngày 3/5, mạng lưới điện ở Palawan sẽ thiếu hụt khoảng hai megawatt. Một số khu vực có thể bị cúp điện, nếu không cả mạng lưới sẽ bị quá tải. Nhưng cùng với nhau chúng ta có thể làm được điều gì đó. Vào ngày 3/5, 15.000 hộ dân trên đảo hãy tắt càng nhiều thiết bị điện càng tốt. Chỉ cần chúng ta rút phích cắm tủ lạnh, đảo sẽ tiết kiệm được hai megawatt. Mọi người sẽ có cơ hội xem truyền hình trực tiếp trận quyền anh thế kỷ", Giám đốc PALECO Rante Ramos kêu gọi trên Facebook.

Mayweather vs. Pacquiao không xứng là 'trận đấu thế kỷ': Chủ tịch UFC Dana White tỏ ra không đồng tình trước việc gọi cuộc so tài giữa Floyd Mayweather vs. Manny Pacquiao sắp tới là 'Trận đấu của thể kỷ'. "Trận đấu này là trận đấu được mọi người chờ đợi từ lâu, nhưng chắc chắn không quá nhiều người. Đúng là nó từng rất đáng xem, nhưng đó đã là chuyện của lâu lắm rồi." "Hãy tưởng tượng xem bạn có muốn chứng kiến Mike Tyson đối đầu cùng Lennox Lewis vào lúc này không? Tôi tin nếu trận đấu giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao diễn ra cách đây 6 năm, thì đó sẽ là một trận đấu rất lớn."

Floyd Mayweather và Manny Pacquiao. Ảnh Internet

Rockhold được 'bật đèn xanh' cho suất tranh đai: Đích thân chủ tịch UFC - Dana White mới đây đã cho biết rất có thể suất tranh đai middleweight thời gian tới sẽ dành cho Luke Rockhold. "Có lẽ vậy. Hoàn toàn hợp lý nếu như Luke Rockhold trở thành ứng viên cho suất tranh đai ở trận đấu tiếp theo." Dana White cho biết.

Kỳ thủ trẻ bất ngờ giành quyền tranh chung kết giải cở tường Kỳ vương: Kỳ thủ trẻ Nguyễn Minh Nhật Quang bất ngờ giành quyền tranh chung kết sau khi có đồng 5 điểm với Uông Dương Bắc nhưng xếp trên nhờ hệ số (hệ số 28,5) được xếp hạng nhì và sẽ gặp Lại Lý Huynh ở trận chung kết tranh hai ván.

Sudirman Cup 2015: Hy vọng từ Tiến Minh và Vũ Thị Trang: Sudirman Cup là giải cầu lông đồng đội hỗn hợp nam nữ danh giá nhất thế giới được tổ chức hai năm một lần, từ năm 1989 đến nay. Trung Quốc hiện đang là nhà đương kim vô địch và cũng là đội tuyển giàu thành tích nhất với 9 lần vô địch từ 1995-2001 và 2005-2013. Thành tích của VN tại sân chơi này được dồn vào hai ngôi sao chất lượng là Nguyễn Tiến Minh (hạng 31 thế giới) và Vũ Thị Trang (hạng 58 TG). Hồi năm 2013 Việt Nam đứng nhất nhóm III, xếp hạng 21 chung cuộc trên tổng số 30 quốc gia dự giải.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục